Trường THCS Hoàng Văn Thụ Xây dựng đội ngũ giáo viên tận tụy với nghề, tận tâm với trò

09:11, 18/11/2011

Những năm qua, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP Nam Định) không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình.

Cô, trò trường THCS Hoàng Văn Thụ trong giờ lên lớp.
Cô, trò trường THCS Hoàng Văn Thụ trong giờ lên lớp.

Để đạt được điều đó, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn hóa, phù hợp với trường đạt chuẩn quốc gia và xây dựng các tiêu chí thi đua để mỗi giáo viên thực hiện. Từ giáo viên chủ nhiệm đến các giáo viên bộ môn có trách nhiệm giúp đỡ học sinh kém, khơi dậy trong học sinh ý chí vươn lên học tập vì ngày mai lập nghiệp. Với lòng thương yêu, chăm sóc và tôn trọng học sinh, những người thầy đã thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo. Đến nay, 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn, số giáo viên đạt trên chuẩn chiếm 30,5%, trong đó có 1,7% giáo viên có trình độ thạc sỹ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đi đôi với chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, ban giám hiệu và công đoàn nhà trường đã tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; vận  động cán bộ, giáo viên hưởng ứng cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”… Nhà trường đã tổ chức cho giáo viên học các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, kỹ năng sư phạm, ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng phương pháp dạy học tích cực ở tất cả các môn học; khuyến khích giáo viên sáng tạo, có sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Đặc biệt, trong năm học 2011-2012, nhà trường đã đi sâu triển khai dạy học theo phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin và bản đồ tư duy, hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học và quản lý nhà trường nhằm định hướng cho học sinh cách tư duy lôgic, phát huy tính tích cực của học sinh. Từ năm 2006, khi nhà trường chuyển ra địa điểm mới rộng trên 7.500m2 với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, cảnh quan rộng rãi, thoáng mát, nhà trường đã có những chuyển biến rõ rệt về chất lượng học sinh và đội ngũ giáo viên. Trong 4 năm (2007-2011), nhà trường có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên ưu tú Thành Nam, 1 giáo viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 21 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh được xếp loại học lực giỏi đạt gần 30%, xếp loại khá đạt 61,7%, 88% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. Nhiều giáo viên dạy giỏi, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu như: Trần Thị Ánh Hà, Nguyễn Thị Minh Phương, Trần Thị Lụa, Nguyễn Thị Lộc, Trần Thị Thanh Hương, Đoàn Tiến Trung… được đồng nghiệp và học sinh quý trọng.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời kỳ mới, Trường THCS Hoàng Văn Thụ phấn đấu tạo dựng môi trường học tập và rèn luyện có dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm để mỗi học sinh có cơ hội bình đẳng trong học tập và phát triển năng lực. Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, phấn đấu đạt trên 90% giáo viên có trình độ khá giỏi và giỏi, mỗi thầy cô thật sự là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo. Phổ cập ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục, quản lý và phục vụ, đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com