Chăm lo cho thế hệ mầm non

09:11, 25/11/2011
Cô và trò Trường Mầm non Trực Hải, xã Liêm Hải (Trực Ninh) trong giờ học.
Cô và trò Trường Mầm non Trực Hải, xã Liêm Hải (Trực Ninh) trong giờ học.

Năm học 2011-2012, Trường Mầm non Trực Hải, xã Liêm Hải (Trực Ninh) đã được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Kết quả đó là sự quan tâm đầu tư của Đảng uỷ, UBND xã và sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Đến nay, nhà trường có cơ ngơi gồm 9 phòng học và 9 phòng chức năng trên diện tích 4.511m2, với kinh phí xây dựng 4,2 tỷ đồng. Cô và trò nhà trường được giảng dạy và học tập, nuôi dưỡng trong một môi trường sư phạm thân thiện. Vào đầu năm học hằng năm, 100% giáo viên của trường được học tập, thực hiện đầy đủ yêu cầu, quy chế nuôi, dạy trẻ. Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD và ĐT quy định, nhất là các chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm... Để có chất lượng giáo dục ổn định và từng bước nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường đã xác định việc xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và bồi dưỡng trên chuẩn là nhiệm vụ trọng tâm. 20 cán bộ, giáo viên nhà trường đã đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoạt động chuyên môn, hỗ trợ đi học nâng cao trình độ, tiếp thu những phương pháp mới trong giáo dục mầm non phục vụ việc đổi mới chăm sóc, giảng dạy trong nhà trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Hiện tại, trường đang có 7 giáo viên học lên đại học, 8 giáo viên tiếp tục tham gia học lớp vi tính, phấn đấu trong năm học có 65% giáo viên ứng dụng được công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường luôn chủ động, sáng tạo, ổn định tổ chức nội bộ và tích lũy kinh nghiệm trong công việc, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Do đó, nhiều năm liền trường được xếp loại là trường mầm non tiên tiến, tiên tiến xuất sắc của huyện. Hằng năm, nhà trường đều chú trọng công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên ở khối lớp mẫu giáo, tỷ lệ trẻ đạt cân nặng bình thường chiếm tỷ lệ 96,8%, trẻ cao bình thường chiếm tỷ lệ 95%, không có trẻ thấp còi độ 2. Ở khối nhà trẻ, trẻ đạt cân nặng bình thường chiếm tỷ lệ 90%, trẻ cao bình thường chiếm 90%, không có trẻ thấp còi độ 2. Số lượng trẻ ở khối mẫu giáo được nuôi dưỡng tại trường đạt 100%, trẻ ở khối nhà trẻ đạt 77%. 100% các nhóm lớp được thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng đổi mới, 100% số lớp được trang trí theo chủ điểm gần gũi với trẻ, được học tập và vui chơi một cách tích cực và thân thiện. Việc phòng tránh tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng và sức khỏe cho trẻ đã được các cô giáo đặt lên hàng đầu. Không chỉ chăm sóc, yêu thương, giáo dục trẻ như con, các cô còn dành nhiều thời gian, công sức để làm đồ dùng dạy học và đồ chơi, nhất là những đồ dùng phục vụ các trò chơi dân gian, sáng tác và sưu tầm được nhiều bài ca dao, dân ca, đồng dao, trò chơi dân gian, được học sinh yêu thích, qua đó kích thích được sự phát triển trí tuệ, óc sáng tạo của các em. Nhà trường tổ chức các hội thi: bé tập làm nghệ sỹ, bé đọc thơ, kể chuyện, thi giáo dục an toàn giao thông cho trẻ, thi bé khéo tay, tiếng hát dân ca và tổ chức tốt "Ngày hội đến trường của bé” tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi, cho trẻ thích đến trường, yêu lớp, yêu cô, yêu bạn bè... và tạo niềm tin cho các bậc cha mẹ học sinh.

Với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, đã đưa chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng nâng lên. Hằng năm, nhà trường đã thu hút được trên 51,47% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 100% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp./.

Bài và ảnh: Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com