Trường THCS Mỹ Hưng: Điểm sáng “Dạy tốt, học tốt”

07:09, 26/09/2011

Những năm qua, Trường THCS Mỹ Hưng đã trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của huyện Mỹ Lộc. Hằng năm, nhà trường có hàng chục học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2009-2010 nhà trường có hơn 30 em đoạt giải; năm học 2010-2011 có 25 em đoạt giải, gồm 3 giải nhất, 2 giải nhì, 12 giải ba, 6 giải khuyến khích, 1 em đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay khối lớp 9 toàn quốc, 1 em đoạt HCV Olympic môn tiếng Anh trên mạng toàn quốc. Tỷ lệ học sinh của trường thi đỗ vào lớp 10 THPT xếp thứ 16/245 trường THCS trong toàn tỉnh, trong đó có từ 15-20 em thi đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Cô giáo Đặng Thị Hằng, Trường THCS Mỹ Hưng (Mỹ Lộc), nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi.
Cô giáo Đặng Thị Hằng, Trường THCS Mỹ Hưng (Mỹ Lộc), nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi.

Mặc dù cơ sở vật chất hiện còn nhiều khó khăn khi chưa có phòng hiệu bộ, thiếu phòng học chức năng... nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Ngay từ tháng 7 hằng năm, ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân tích kết quả học tập của học sinh để đề ra chỉ tiêu phấn đấu cho từng lớp, từng khối lớp và cho từng đội tuyển học sinh giỏi, đồng thời chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, dạy cho học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản và phương pháp học tập ở từng bộ môn, trên cơ sở đó tập trung dạy nâng cao và mở rộng theo từng chuyên đề. Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn, luôn giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau trong giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Nhà trường thường xuyên tổ chức dự giờ, thanh tra chuyên môn, tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên theo học các khóa học nâng cao, các lớp bồi dưỡng kiến thức mới do Phòng GD và ĐT huyện và Sở GD và ĐT tổ chức. Đến nay, nhà trường đã có trên 60% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn và hiện tại có 5 giáo viên đang tiếp tục đi học nâng cao trình độ. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Năm học 2010-2011, cả 6 giáo viên của trường tham gia hội giảng cấp huyện đều đạt loại giỏi, xếp thứ nhất toàn huyện. 

Không chỉ đạt thành tích cao ở chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, Trường THCS Mỹ Hưng luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Năm học vừa qua, nhà trường có 42% học sinh có học lực giỏi, tỷ lệ học sinh có học lực khá đạt 41% và chỉ có 0,1% học sinh có học lực kém. Tỷ lệ học sinh được xếp loại đạo đức tốt đạt 82,2%, xếp loại đạo đức khá đạt 13,7%. Trong các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao cấp huyện, cấp tỉnh, nhà trường đều có học sinh đoạt giải. Nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương và hội phụ huynh trong việc khuyến học, khuyến tài và quản lý, giáo dục học sinh. Các em đến trường được giáo dục về truyền thống cách mạng, về tình yêu quê hương, đất nước, con người; ký cam kết thực hiện các quy định về an toàn giao thông, trật tự nơi công cộng, phòng chống ma túy học đường. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong nhà trường được đẩy mạnh qua các đợt vận động ủng hộ người tàn tật, giúp các bạn nghèo vượt khó…, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Với những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng đội ngũ và giáo dục toàn diện cho học sinh, nhiều năm liền Trường THCS Mỹ Hưng được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”./.

Bài và ảnh: Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com