Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" ở Bệnh viện Nam Trực

08:09, 21/09/2011

Công đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Nam Trực có 97 cán bộ, đoàn viên sinh hoạt ở 11 tổ công đoàn. Từ năm 2006 đến nay, Công đoàn bệnh viện liên tục đạt công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc toàn diện và là một điển hình tiêu biểu trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" của huyện. 

Đoàn viên Tổ công đoàn khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Trực tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học.
Đoàn viên Tổ công đoàn khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Trực tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Đỗ Văn Nghiêm, Chủ tịch công đoàn bệnh viện cho biết:  Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động mà nòng cốt là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", ngay từ quý I hằng năm, công đoàn cùng với chính quyền đã tổ chức hội nghị công nhân viên chức và 100% các tổ công đoàn đều ký kết đăng ký thi đua thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực như: Thực hiện tốt các nội quy của khoa phòng, các quy chế chuyên môn của đơn vị và ngành Y tế đề ra, nhất là việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện 12 điều y đức của người thầy thuốc để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tạo niềm tin trong nhân dân. Công đoàn bệnh viện thường xuyên duy trì việc tổ chức các phong trào thi đua, nhất là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh, nâng cao chất lượng chuyên môn, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu khám chữa bệnh được giao hằng năm của đơn vị. Bên cạnh đó công đoàn bệnh viện còn vận động cán bộ, CNV tích cực nghiên cứu khoa học, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến, tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, đưa đoàn viên công đoàn là bác sỹ có tay nghề giỏi xuống các trạm y tế xã nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế… Hằng năm, bệnh viện có 8-11 đề tài nghiên cứu khoa học và hàng chục sáng kiến, cải tiến được áp dụng trực tiếp, có hiệu quả trong việc khám và điều trị. Một số đề tài khoa học của tổ công đoàn khoa xét nghiệm về điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, sỏi thận, sỏi mật, tá tràng dạ dày… được đánh giá cao và đem lại hiệu quả thiết thực trong việc ứng dụng thực tế tại bệnh viện. Tổ công đoàn các khoa: hồi sức cấp cứu, nhi, phụ sản có phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần chẩn đoán bệnh nhanh, gọn, kịp thời, không để xảy ra sai sót và tai biến. Nhờ duy trì tốt phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong đội ngũ cán bộ y tế cùng với các trang thiết bị y tế được trang bị khá đầy đủ, hiện đại nên chất lượng hoạt động về mọi mặt của bệnh viện không ngừng được nâng cao. Các chỉ tiêu về công tác khám, chữa bệnh hằng năm như tổng số lần khám bệnh, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện, công suất sử dụng giường bệnh, tổng số lần xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang đều đạt và vượt.

Công tác nữ công, công tác chăm lo cải thiện đời sống cho đoàn viên công đoàn được BCH công đoàn bệnh viện triển khai thực hiện hiệu quả. Ngoài việc tổ chức các hoạt động dịch vụ tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công nhân viên chức, thực hiện tốt các chế độ của Nhà nước về chế độ độc hại, bảo hộ lao động, phương tiện vệ sinh an toàn lao động, các hoạt động tham quan nghỉ mát, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi được chăm lo chu đáo, động viên đoàn viên công đoàn yên tâm công tác. Phong trào văn nghệ, TDTT ở bệnh viện cũng thường xuyên được duy trì, là một trong những đơn vị mạnh của huyện. Bệnh viện được công nhận là cơ quan có nếp sống văn hóa. Hằng năm có hơn 90% số tổ công đoàn đạt tiên tiến, hơn 80% số đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu "Lao động giỏi, lao động sáng tạo".

Với những kết quả đạt được, công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa huyện Nam Trực đã được nhận nhiều phần thưởng thi đua như: Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh và năm 2010 được Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Bài và ảnh: Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com