Chủ động các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông

09:09, 09/09/2011
Cán bộ, chiến sỹ đội 2, Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an tỉnh) kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 21.
Cán bộ, chiến sỹ đội 2, Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an tỉnh)
kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 21.

Trong 8 tháng đầu năm 2011, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực, giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Kết quả trên có sự đóng góp của các cấp, các ngành, trong đó lực lượng CSGT có vai trò chủ đạo.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh) đã chủ động phối hợp với Ban ATGT xây dựng và triển khai các kế hoạch bảo đảm TTATGT trên địa bàn; thực hiện quy chế phối hợp số 137/QC-LN ngày 25-1-2011 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH trong công tác bảo đảm TTATGT đường bộ. Lực lượng CSGT thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực quan bằng bảng ảnh, kẻ vẽ khẩu hiệu, panô, áp phích, phát tờ rơi về chủ đề ATGT, giáo dục phổ biến pháp luật về TTATGT, tổ chức cho các lái xe, chủ phương tiện ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông cơ giới đường bộ... Lực lượng CSGT trong tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về TTATGT cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của MTTQ và các cơ quan thành viên; tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa TNGT. Lực lượng CSGT phối hợp Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, công an xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến và địa bàn trọng điểm thường xảy ra TNGT. Kết hợp chặt chẽ việc tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm với đấu tranh phòng chống tội phạm hoạt động trên tuyến và phương tiện giao thông. Trong 8 tháng, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 42.718 trường hợp vi phạm, trong đó có 11.348 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 1.712 trường hợp vượt quá tốc độ quy định, tước giấy phép lái xe có thời hạn 440 trường hợp... Lực lượng CSGT trong tỉnh còn phối hợp với Thanh tra giao thông kiểm tra thực trạng hành lang ATGT, chất lượng các công trình giao thông, các “điểm đen” nơi xung yếu, nguy hiểm, hệ thống báo hiệu đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết; thực hiện tốt việc phân luồng phương tiện khi sửa chữa cầu Gián Khẩu trên quốc lộ 1. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tỉnh đã phối hợp với Thanh tra giao thông, CSGT các huyện, thành phố bố trí lực lượng ở những vị trí trọng điểm, giờ cao điểm phân công nhiệm vụ, kiểm tra nghiêm ngặt; dự phòng các tình huống xấu và có phương án xử lý cụ thể… Vì vậy, mặc dù mật độ phương tiện tăng nhưng trên địa bàn tỉnh không để xảy ra ùn tắc, các xe có tải trọng lớn qua lại địa bàn không gây tai nạn.

Hưởng ứng Tháng ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm nhất là đối với xe chở khách, xe container, xe mô tô, đua xe lạng lách; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT; phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn. Phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra an toàn xe khách; xử lý vi phạm đối với xe hết niên hạn sử dụng vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Huy động các phương tiện kỹ thuật theo quy định tại Thông tư số 11 của Bộ Công an vào xử lý vi phạm; tăng cường bố trí lực lượng bảo đảm TTATGT tại các nơi có liên quan đến thi công làm mới, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường, công trình giao thông trong tỉnh, phòng ngừa xảy ra ùn tắc hoặc TNGT./.

Bài và ảnh: Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com