Trường Mầm non Nam Mỹ phấn đấu giữ vững danh hiệu trường tiên tiến

07:08, 15/08/2011

Chúng tôi đến Trường Mầm non Nam Mỹ (Nam Trực) đúng lúc cô và trò nhà trường đang tích cực tập duyệt chương trình văn nghệ chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2011-2012. Cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những năm qua, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền đầu tư xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị, đồ chơi cho các cháu nên chất lượng nuôi, dạy trẻ ở trường ngày càng được nâng cao”.

Hiện nay, trường đã tập trung về một khu trên diện tích 4.200m2 với 9 phòng học và các công trình phụ trợ, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho trên 350 trẻ. Trước khi bước vào năm học mới, tất cả giáo viên của trường đều được học tập, bồi dưỡng chương trình giáo dục mầm non mới, chăm sóc sức khỏe, phòng chống tai nạn, thương tích, ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục hòa nhập, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, thực hiện yêu cầu, quy chế nuôi, dạy trẻ. Nhà trường tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các hoạt động ăn, nghỉ của các cháu. Với hệ thống bếp ăn thoáng mát, sạch sẽ, ngay từ đầu năm trường ký kết hợp đồng với cơ sở bán rau xanh, thực phẩm; hằng ngày tổ chức kiểm tra việc xuất, nhập thực phẩm, chất lượng chế biến, định lượng, thực đơn và thực tế bữa ăn của các cháu. Vì vậy, nhiều năm qua nhà trường không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, các cháu đều khoẻ mạnh và tăng cân. 100% trẻ được khám sức khoẻ định kỳ. Cùng với việc thường xuyên thông báo tình hình sức khoẻ của các cháu, nhà trường còn kết hợp với Hội Phụ nữ và Trạm Y tế xã tuyên truyền kiến thức chăm sóc trẻ tới các bậc phụ huynh. Trong năm học vừa qua, 100% trẻ được nuôi bán trú tại trường, trong đó 96,7% trẻ ở khối nhà trẻ và 98,1% trẻ ở khối mẫu giáo đạt chỉ số cân nặng bình thường, số trẻ suy dinh dưỡng vừa chỉ còn 1,9% đến 3,3%. Song song với việc nuôi dạy, phương pháp giáo dục trẻ ở trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, 100% số lớp thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức giáo dục. Nếu như trước đây cô giáo giữ vai trò trung tâm, chủ đạo trong lớp học thì hiện nay các tiết học đều thực hiện phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm”, phát huy tính tích cực của các cháu. Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, nhiều tiết học được tổ chức dưới hình thức trò chơi phù hợp tâm sinh lý của trẻ. Các cô giáo làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ và trang trí lớp học theo chủ điểm, tổ chức các hoạt động theo thời gian biểu, qua đó kích thích sự phát triển trí tuệ và óc sáng tạo của các em, giúp các em làm quen với chữ viết, văn học và toán. Qua đó, phát huy khả năng sáng tạo của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 8 giáo viên đang tiếp tục theo học các lớp Đại học Sư phạm, Trường Mầm non Nam Mỹ phấn đấu giữ vững danh hiệu trường tiên tiến của huyện./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com