Hoạt động của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nam Định

09:08, 11/08/2011

Ngành Du lịch tỉnh ta những năm gần đây có nhiều khởi sắc, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10%/năm; riêng 6 tháng đầu năm 2011, ngành Du lịch tỉnh đón 1,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 153 tỷ đồng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2010. Kết quả trên có sự đóng góp của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nam Định (Sở VH, TT và DL) trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh để thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngay sau khi thành lập vào cuối năm 2008, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nam Định thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch tỉnh; tiến hành các hoạt động xúc tiến phát triển thị trường kinh doanh du lịch, xúc tiến đầu tư du lịch... Trung tâm đã tham mưu với Sở VH, TT và DL tổ chức 2 cuộc thi ảnh du lịch và thi thiết kế logo du lịch và đã chọn logo du lịch tỉnh Nam Định là hình ảnh Tháp Phổ Minh, bao quanh là những ngọn sóng biển khái quát được các tiềm năng du lịch đặc trưng của tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch trong tỉnh; cùng với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCĐ) xây dựng và quảng bá mô hình du lịch sinh thái cộng đồng tại xã Giao Xuân và các xã vùng đệm của Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Để quảng bá du lịch tỉnh với du khách trong nước và nước ngoài, Trung tâm phối hợp với Cty CP Nam Sông Hồng - nhà hàng Cánh diều vàng tổ chức cuộc thi và giao lưu thả diều sáo giữa các CLB diều sáo đồng bằng sông Hồng và CLB diều sáo nghệ thuật Huế; tham gia một số liên hoan du lịch quốc tế, hội chợ đầu tư các tỉnh bạn với các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đã thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Việc xây dựng website về du lịch tỉnh với nhiều nội dung giới thiệu di tích lịch sử, cảnh quan danh thắng, thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, các website liên kết của du lịch tỉnh bạn đến nay đã thu hút được trên 1,2 triệu lượt người truy cập, trong đó nhiều Cty, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các hướng dẫn viên, thuyết minh viên và du khách trong và ngoài tỉnh có dịp tìm hiểu và lựa chọn là điểm tham quan, nghỉ mát.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, Trung tâm đã tổ chức cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong nước và quốc tế khảo sát các tuyến điểm du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, du lịch biển trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có trên 10 cuộc khảo sát các tuyến điểm du lịch được Trung tâm tổ chức; trong đó vào đầu tháng 6 năm 2011, Trung tâm đã tổ chức chương trình khảo sát các khu, tuyến, điểm du lịch của tỉnh cho hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa là thành viên CLB Lữ hành Hà Nội để các doanh nghiệp xây dựng các chương trình, tour du lịch đến tỉnh ta phù hợp với từng đối tượng khách trong nước và quốc tế. Trong công tác xúc tiến đầu tư du lịch, Trung tâm giới thiệu, phản ánh các hoạt động của các nhà đầu tư như Tập đoàn Nam Cường, Cty CP Đầu tư thủy điện Bắc Hà; giới thiệu với các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh khu du lịch Rạng Đông (Nghĩa Hưng), Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Giao Thủy)… Mùa du lịch hè năm 2011, Trung tâm đã tổ chức nhiều tuyến du lịch: tour Nam Định - Chùa Cổ Lễ - Vườn Quốc gia Xuân Thủy; Nam Định - Tòa giám mục Bùi Chu - biển Thịnh Long; Nam Định - Chùa Bi - biển Rạng Đông nên lượng khách tăng nhanh.

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nam Định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách du lịch có thêm thông tin về các khu, tuyến, điểm du lịch, đồng thời giới thiệu tiềm năng, cơ hội kinh doanh du lịch ở Nam Định nhằm thu hút các nhà đầu tư, tăng lượng khách du lịch đến tỉnh nhằm đưa ngành Du lịch tỉnh ngày càng phát triển./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com