Cty Sách và thiết bị giáo dục Nam Định nâng cao chất lượng phục vụ

07:08, 15/08/2011
Nhân viên Cty Sách và Thiết bị giáo dục kiểm tra nguồn SGK trước khi cung ứng đến các đơn vị.
Nhân viên Cty Sách và Thiết bị giáo dục kiểm tra nguồn SGK trước khi cung ứng đến các đơn vị.

Năm học mới đang đến, cũng là lúc Cty Sách và Thiết bị giáo dục Nam Định gấp rút hoàn thành nhiệm vụ cung ứng sách giáo khoa, các loại sách tham khảo, vở viết chất lượng cao và thiết bị giáo dục cho các trường học và học sinh trong tỉnh.

Từ nhiều năm nay, Cty đã đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phục vụ. Cty tổ chức sắp xếp lao động theo hướng chuyên môn hóa, nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy tính chủ động trong công việc của từng cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, Cty bám sát nhiệm vụ năm học, nắm vững tình hình cung ứng sách và thiết bị để cung ứng kịp thời, đồng thời mở rộng quan hệ với các đối tác mới, thường xuyên bám sát nguồn hàng, đẩy mạnh công tác tiếp thị, giới thiệu các đầu sách mới phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học vừa qua, ngoài số lượng sách giáo khoa, sách giáo viên và thiết bị giáo dục của Nhà Xuất bản Giáo dục (Bộ GD và ĐT), Cty đã cung ứng số lượng lớn tài liệu ôn thi tốt nghiệp, ôn thi vào lớp 10 và đại học do cán bộ Sở GD và ĐT và Phòng Giáo dục phổ thông biên soạn và phát hành, kịp thời đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh trong tỉnh. Cty còn cung ứng vở luyện buổi 2 có chất lượng do Nhà Xuất bản Giáo dục phát hành ở tất cả các bộ môn cho học sinh khối tiểu học và THCS với số lượng 1,5 triệu bản, doanh thu khoảng 7 tỷ đồng. Ngoài kinh doanh về sách và thiết bị giáo dục, Cty thường xuyên tổ chức tặng sách cho học sinh nghèo, học sinh là con các gia đình chính sách. Năm học 2010-2011, Cty đã tặng 150 học sinh là con gia đình thương binh, liệt sỹ, mỗi suất một bộ sách giáo khoa và 20 cuốn vở; trao tặng sách cho Trường THPT Nguyễn Bính, THCS Nam Hồng (Nam Trực) và Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Nam Định), giá trị sách ở mỗi đơn vị 20-30 triệu đồng.

Chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012, ngay từ tháng 4-2011, Cty đã bắt đầu nhập sách giáo khoa về phục vụ nhu cầu của giáo viên và học sinh, có chương trình giảm giá vào hai dịp phát hành cao điểm, từ 20-5 đến 20-6 và từ 20-7 đến 20-8, thu hút được đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên và các đại lý sách trong tỉnh đến tiêu thụ. Thông qua các phòng giáo dục, các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên, các đại lý khẩn trương nhận sách theo kế hoạch để tổ chức phát hành. Theo kế hoạch năm học này, riêng sách giáo khoa và sách tham khảo, Cty sẽ cung ứng khoảng 3,5 triệu bản, cùng với các loại sách và thiết bị giáo dục cho các cấp học, các thiết bị văn phòng... cho các đơn vị giáo dục. Để phục vụ cho việc đổi mới giảng dạy và học tập, Cty đã đẩy mạnh liên doanh với các cơ sở sản xuất có uy tín về thiết bị dạy học để sớm đấu thầu, cung ứng thiết bị đồng bộ, bảo đảm chất lượng phù hợp với chương trình, nội dung sách giáo khoa và yêu cầu thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh các trường học trong tỉnh./.

Bài và ảnh: Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com