Đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp

08:07, 29/07/2011

Với 730 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 20 tổ công đoàn, công đoàn cơ sở Cty CP Dược phẩm Nam Hà nhiều năm qua luôn giữ vững truyền thống công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện.

 

Kiểm tra chất lượng sản phẩm ở Cty CP Dược phẩm Nam Hà.
Kiểm tra chất lượng sản phẩm ở Cty CP Dược phẩm Nam Hà.

Trong điều kiện giá các loại nguyên liệu sản xuất dược phẩm tăng, sản phẩm hàng hoá của Cty luôn chịu áp lực cạnh tranh gay gắt... song với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, CNVC - lao động trong việc tích cực tham gia hưởng ứng phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" đã góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh  của Cty ngày càng phát triển, đời sống người lao động không ngừng được cải thiện... BCH Công đoàn phối hợp với Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Cty thường xuyên động viên đoàn viên công đoàn phát huy tinh thần hăng say lao động, đẩy mạnh phong trào cải tiến, sáng kiến KHKT trong các quy trình sản xuất thuốc, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ... Năm 2010 đoàn viên công đoàn Cty có 35 sáng kiến cải tiến và đề tài nghiên cứu sản phẩm mới, đổi mới công nghệ sản xuất có giá trị, làm lợi hàng trăm triệu đồng. Các sáng kiến cải tiến và đề tài nghiên cứu đã được Cty đưa vào sản xuất 33 mặt hàng mới, đưa tổng số mặt hàng thuốc được Bộ Y tế cho phép sản xuất và lưu hành là 227 mặt hàng. Đến nay, sản phẩm thuốc của Cty 10 năm liền được người tiêu dùng bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Ngoài ra, Cty đã đầu tư, nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc viên đạt tiêu chuẩn: "Thực hành tốt sản xuất thuốc nội tiết chuyên biệt theo tiêu chuẩn của GMP-WHO". Hệ thống quản lý chất lượng thuốc của Cty đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm thuốc của Cty được tiêu thụ mạnh ở thị trường trong nước, một số sản phẩm thuốc được xuất khẩu sang các nước châu Á và châu Phi. Năm 2010, tổng giá trị sản phẩm của Cty đạt hơn 310 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 570 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 2,7 triệu đồng/người/tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2011, giá trị sản phẩm và doanh thu của Cty tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" các phong trào do công đoàn Cty phát động như phong trào "Xây dựng đơn vị an ninh an toàn", phong trào "Xanh - sạch - đẹp - an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp", phong trào "Xây dựng nếp sống văn hoá trong cơ quan, doanh nghiệp"... đã góp phần vào sự phát triển của Cty. Công đoàn Cty còn vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, ủng hộ các Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền hàng năm 20-30 triệu đồng. Những thành tích xuất sắc trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động và tổ chức có hiệu quả phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" ở công đoàn cơ sở Cty CP Dược phẩm Nam Hà được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc./.

Bài và ảnh: Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com