"Rừng" biển quảng cáo vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa ảnh hưởng đến TTATGT.
Ảnh:
Internet
|
Trong thời kinh tế thị trường, giao lưu kinh tế phát triển, quảng cáo là phương thức cần thiết và rất có hiệu quả trong việc kinh doanh. Chính vì thế không thể thiếu được quảng cáo và quảng cáo ngày càng phát triển. Các hình thức quảng cáo cũng ngày càng phong phú, đa dạng. Thực tế, những năm gần đây, quảng cáo bung ra như nấm. Tuy nhiên, môi trường quảng cáo lại đang khiến công chúng vô cùng bức xúc. Để tiết kiệm, nhiều cơ sở tận dụng hình thức quảng cáo "chui". Quảng cáo "gắn" nhan nhản khắp các tường nhà, hàng rào, đủ màu sắc lòe loẹt, chi chít những con số, vừa mất mỹ quan, vừa làm "ô nhiễm" môi trường quảng cáo. Mặc dù dạng quảng cáo đó rất phản tác dụng và chính quyền địa phương đã quyết tâm sơn, cạo "dẹp" bỏ, nhưng đến nay hình thức quảng cáo này vẫn sống dai dẳng, gây bức xúc cho cộng đồng. Rất phổ biến là loại biển quảng cáo thường được treo ở các vị trí rất cao trên nóc các khu nhà cao tầng đông dân cư hoặc các giàn quảng cáo được dựng trên các tuyến đường lớn, đông người qua lại. Đáng ngại là sau một thời gian "dầm" mình trong mưa, gió, bão, nắng, đa phần các biển quảng cáo này đã cũ kỹ - Biển thì rách nát, mất hết chữ trông rất nhếch nhác; khung sườn sắt thường bị rỉ sét, biến dạng dường như có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều tấm biển đã xệ xuống, chỉ còn "dính" hờ hững với khung giàn, treo lơ lửng trên đầu mọi người, đung đưa theo chiều gió như sắp rơi xuống đất. Người dân qua lại khu vực có những tấm biển quảng cáo đó không khỏi hãi hùng và không hiểu vì sao những tấm biển hiệu quá đát như vậy vẫn trơ trơ ở đó hàng tháng thậm chí hàng năm mà không một cơ quan chức năng quản lý nào đến tu sửa, tháo dỡ hay di dời. Điều bi hài là, có những tấm biển quảng cáo của "Ban an toàn giao thông" mà cũng hoàn toàn bất an, khiến mọi người phải hãi hùng.
Quảng cáo là để mọi người biết. Vậy mà không hiểu sao những tấm biển quảng cáo rách nát, hư hỏng không còn đọc nổi chữ, không thể cung cấp thông tin cho mọi người, lại rất nguy hiểm như vậy vẫn cứ ngang nhiên tồn tại, đe dọa cộng đồng? Thực tế, không ít người đã phải chịu tai nạn từ các tấm biển quảng cáo cũ nát này. Mùa mưa bão đang đến, để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, thiết nghĩ, các cơ quan, đơn vị có quảng cáo cần thường xuyên "chăm sóc" để quảng cáo thực sự có tác dụng quảng cáo, tránh quảng cáo lấy vì, gây lãng phí. Các cơ quan quản lý cần có biện pháp, đề cao trách nhiệm kiểm tra, quản lý, xử lý đối với những biển quảng cáo đã quá đát tiềm ẩn nguy cơ hiểm họa, để giải tỏa nỗi lo lắng bức xúc cho cộng đồng, đảm bảo môi trường quảng cáo vừa có tính thẩm mỹ, vừa hấp dẫn và an toàn./.
Theo: monre.gov.vn