Tôn vinh phụ nữ Việt

03:06, 23/06/2011

Hơn 10 năm tập trung sáng tạo không ngừng nghỉ, NEM đã trở thành hãng thời trang tiên phong trong việc đem tầm vóc và chất lượng của thời trang thế giới, phủ lên sắc vóc Việt Nam một cách vừa vặn và chuẩn mực nhất.

Trước đây ở Việt Nam, lĩnh vực thời trang ứng dụng và cụ thể là thời trang công sở dành cho giới văn phòng vẫn còn là mảnh đất lạ lẫm chưa có nhiều bàn tay con người đào xới. Các mẫu thiết kế được sáng tạo tràn lan, ý tưởng nhà thiết kế này trùng ý tưởng nhà thiết kế khác… thậm chí ngay đến những người sử dụng cũng không định hướng được mình nên mặc gì để phù hợp cho môi trường giao tiếp. Vì vậy, vào thời điểm ấy, thị trường quần áo công sở ở nước ta rất cần một hãng thời trang có khả năng về kỹ thuật, cơ sở vật chất cũng như sở hữu những nhà thiết kế cừ khôi để vừa giúp nâng cao thẩm mỹ ăn mặc, vừa định hình phong cách quyến rũ, quý phái cho chị em phụ nữ, khiến họ có thể tự tin thể hiện khi ở bất cứ đâu.

Thời trang NEM với slogan “Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã xuất hiện tại Việt Nam ở thời điểm mà trên thị trường có tới 60% các nhãn hiệu thời trang nước ngoài. Sở hữu những thế mạnh vượt trội về phong cách thời trang châu Âu với đội ngũ thiết kế đặc biệt của nước ngoài mà đứng đầu là nhà thiết kế danh tiếng Vincienne Thierry Michel, NEM chính thức trở thành hãng thời trang Việt Nam, gia nhập vào thị trường may mặc trong nước và từng bước trên con đường chinh phục trái tim phụ nữ Việt Nam.

Sự xuất hiện của NEM cũng đồng nghĩa với việc đi đầu trong lĩnh vực thời trang công sở, vốn chỉ được biết đến trước đây như một mảng rất nhỏ của thời trang trong nước, đã mở màn cho một cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường may mặc của nước nhà. Hiện đã có khá nhiều các hãng thời trang đem phong cách, đẳng cấp nước ngoài biến đổi để phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Có thể kể ra một số thương hiệu như Chic-land, Ivy… Tuy nhiên, để giành được sự ưu ái của khách hàng thì NEM vẫn là lựa chọn.

Mức độ phổ biến của NEM không chỉ thể hiện thông qua cách ăn mặc của chị em văn phòng, của cô giáo trên giảng đường mà NEM còn theo chân các MC duyên dáng trong bản tin của truyền hình, là bộ cánh lung linh của nữ diễn viên xinh đẹp trong những bộ phim nổi tiếng, là trang phục của thí sinh trong các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam…

Theo khảo sát của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), lĩnh vực thời trang may mặc Việt Nam tăng trưởng bình quân 16%/năm với doanh thu bán lẻ đạt 2,6 tỷ USD năm 2010. Tổ chức này còn dự báo đến năm 2012, doanh thu của ngành sẽ đạt hơn 3 tỷ USD. Bên cạnh đó, với cơ cấu dân số 57% dưới 25 tuổi và 78% dưới 39 tuổi (theo nghiên cứu của Cty nghiên cứu thị trường TNS), ngành thời trang Việt Nam được tin tưởng sẽ đem lại lợi nhuận vững chắc trong thời gian tới. Tuy nhiên, 60% thị trường thời trang Việt Nam đang bị các thương hiệu ngoại chiếm lĩnh. Với 40% còn lại, các thương hiệu nội địa có số lượng đếm trên đầu ngón tay đang nỗ lực tìm lối đi. Và rõ ràng, vượt qua những hãng quốc tế, NEM có chỗ đứng và được người tiêu dùng lựa chọn đã khẳng định thương hiệu cũng như uy tín của mình.

Bên cạnh đó, dòng thời trang cao cấp luôn là nấc thang để bất kỳ hãng thời trang nào trên thế giới hướng đến. NEM cũng không ngoại lệ khi cho ra mắt dòng thời trang cao cấp - NEM Luxury. Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, việc củng cố thương hiệu một cách nhất quán và bền bỉ của NEM khẳng định sự tiến bộ về tầm nhìn dài hạn rất rõ ràng. Về lâu dài, đây sẽ là bàn đạp vững chắc cho việc vươn bàn tay kinh doanh ra xa hơn, lên một tầm cao mới - điều mà các thương hiệu hiện nay không chỉ riêng ở nước ta mà cả khu vực còn yếu và thiếu.

Được hỏi về xu hướng thời trang hè 2011, lãnh đạo NEM cho biết, vẫn là những trang phục mang “hơi thở” của cái nắng, cái gió đầy thi vị của mùa hè, tuy nhiên, cũng không kém phần lãng mạn, năng động.

Bằng chứng là những bộ trang phục (áo sơ-mi, quần âu) năm nay có sự phá cách đến khác biệt, thể hiện rất rõ cái tôi, cá tính của mỗi người. Không còn kiểu cổ cao, tay dài thường, giờ phong cách được ưa chuộng là áo sát nách hoặc tay phồng, cổ trễ sâu gợi cảm, đôi khi còn có khóa kéo (thay họa tiết). Thêm chiếc khăn thắt nơ hoa nơi cổ áo này, phụ nữ vẫn có được sự quyến rũ một cách tinh tế. Kết hợp mẫu áo hiện đại, chỉ có thể là những chiếc quần tây lửng, ống suôn mềm, hoặc quần lửng ống túm thời trang.

Để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng, mẫu mã của NEM thay đổi không ngừng, mỗi ngày có khoảng 10 mẫu mới được thiết kế, đồng nghĩa với việc mỗi năm có gần 40.000 mẫu mã sản phẩm mới. Luôn luôn thay đổi các mẫu mã mới, chất liệu mới nên không có tình trạng tồn hàng ở hãng thời trang này. Từ một showroom có diện tích khiêm tốn tại 22 Hàng Lược, đến nay, NEM đã có một hệ thống 50 cửa hàng trên toàn quốc với diện tích mặt bằng rộng rãi, nằm tại các con phố lớn và được trang hoàng sang trọng, bắt mắt./.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com