Ở một Liên Đội xuất sắc

09:05, 13/05/2011

Nhiều năm liền Liên Đội Trường THCS Quang Trung (TP Nam Định) đạt danh hiệu Liên Đội vững mạnh, được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội các cấp khen thưởng. Cô giáo Trần Thị Kim Thoa, Tổng phụ trách Đội của trường cho biết: "Những năm gần đây, Liên Đội nhà trường đã thực hiện tốt 5 chương trình của Đội đề ra. Thông qua đó, các đội viên ý thức hơn trong học tập và rèn luyện để trở thành những con ngoan trò giỏi".

Hưởng ứng phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và phong trào “Nghìn việc tốt", các đội viên trong Liên Đội đã thường xuyên giúp đỡ các em nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Phong trào "Vượt khó tới trường", "Hoa điểm tốt" là chương trình kéo dài, xuyên suốt trong các đợt phát động thi đua của Liên Đội. Thông qua phong trào này, mỗi đội viên tự giác phấn đấu vươn lên trong học tập và giúp đỡ bạn học tốt hơn. Năm học vừa qua, toàn trường có 82% số đội viên được xếp loại học lực giỏi. Các câu lạc bộ "Em yêu Toán học", "Em yêu Văn học", "Em yêu Sinh học" được các đội viên của trường tham gia tích cực. Phong trào vòng tay bè bạn được đông đảo đội viên tham gia và được sự quan tâm đặc biệt của Ban giám hiệu nhà trường. 100% các chi Đội đều xây dựng Quỹ tình thương, thực hiện chương trình "Giúp bạn tới trường hướng tới tương lai", với hình thức tặng quà, tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo. Năm học 2010-2011, 20 đội viên trong Liên Đội có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được tặng quà trị giá 100 nghìn đồng/em. Cũng trong phong trào này, Liên Đội đã mua 2,5 triệu đồng tăm tre ủng hộ người mù; 5 triệu đồng mua bút bi giúp đỡ trẻ em khuyết tật, ủng hộ CLB nghệ thuật tình thương hơn 5 triệu đồng, tặng các bạn nhỏ vùng lũ miền Trung gần 4.000 cuốn sách giáo khoa và vở viết, giúp đỡ giáo viên và học sinh tỉnh Sơn La 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, từ phong trào thu gom giấy vụn, vỏ chai, lon bia, Liên Đội đã thu được hơn 5 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Liên Đội đã mua nhiều phần quà tặng thưởng các đội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội và học tập. Bên cạnh đó, chương trình thiếu nhi vui khoẻ cũng được các đội viên trong trường nhiệt tình tham gia. Qua đó, xây dựng nếp sống văn minh, vui chơi lành mạnh và bổ ích cho từng đội viên. Hiện tại, Liên Đội nhà trường có 90% số đội viên tham gia hoạt động thể dục thể thao với các môn: bóng bàn, cầu lông, bóng đá, điền kinh… Nền nếp thể dục giữa giờ và đầu giờ hàng tuần được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao thể lực. Vào cuối năm học thực hiện chỉ đạo của nhà trường, Liên Đội tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng, tuyển chọn các em đi dự các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh đạt giải cao.

Từ thực hiện tốt các chương trình phong trào của Đội, số đội viên chăm ngoan học giỏi của trường ngày một tăng. Năm học 2010-2011, trường có 11 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 2 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh./.

Thuý Ngần

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com