Hội CCB phường Cửa Nam tham gia công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

07:05, 13/05/2011

Với 280 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội cùng 129 cựu quân nhân sinh hoạt ở 12 câu lạc bộ, những năm qua, Hội CCB phường Cửa Nam (TP Nam Định) đã tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Thời điểm phường Cửa Nam mới thành lập (năm 2004) tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn rất phức tạp. Trên địa bàn phường có 30 đối tượng hình sự, 32 đối tượng nghiện có hồ sơ quản lý, hàng chục đối tượng nghi nghiện và nhiều đối tượng hoạt động di động với nhiều điểm bán lẻ ma tuý, phức tạp nhất là khu vực đầu cầu Đò Quan, khu vực miền Thuỷ Cơ gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Trước tình hình đó, để đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma tuý, cùng với lực lượng nòng cốt là Công an phường, cán bộ, hội viên CCB phường đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an triển khai kế hoạch đấu tranh triệt xoá các tụ điểm buôn bán, tàng trữ tiêm chích ma tuý đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Với sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của lực lượng CCB phường, trong 3 tháng tập trung “truy quét” các tụ điểm ma tuý ở miền Thuỷ Cơ, lực lượng công an đã bắt giữ, xử lý 42 vụ, 53 đối tượng phạm tội về ma tuý, triệt xóa tại chỗ 7 tụ điểm. Bên cạnh tham gia công tác đấu tranh xoá bỏ các tụ điểm phức tạp về ma tuý, Hội CCB phường còn tích cực tham gia công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, Hội đã phân công cho hội viên ở các địa bàn có đối tượng cai nghiện, tích cực tham gia phối hợp với lực lượng công an và các đoàn thể cơ sở động viên các đối tượng cai nghiện, tổ chức cho các gia đình ký cam kết thực hiện đồng thời bằng tình cảm, uy tín và trách nhiệm, các hội viên đã theo dõi, quản lý, giúp đỡ đối tượng trong suốt quá trình cai cắt cơn và tham gia quản lý, giáo dục sau cai nghiện. 5 năm qua, Hội CCB phường đã tham gia, tổ chức giúp đỡ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 39 đối tượng nghiện và quản lý tốt sau cai 32 trường hợp, cảm hóa giáo dục 5 đối tượng phạm tội trở thành người lương thiện, mỗi năm cung cấp hàng chục thông tin có giá trị liên quan đến ANTT cho lực lượng công an kịp thời giải quyết, xử lý…

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Hội CCB phường Cửa Nam đã cùng với các ngành, đoàn thể từng bước kiềm chế và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn ma tuý, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn./.

Thuỷ Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com