Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện

01:04, 22/04/2011

Hưởng ứng chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng mùa xuân năm 2011” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các tổ chức và nhân dân tích cực tham gia với tinh thần nhân ái cao cả “Hiến máu để cứu người”. Từ ngày 1-1 đến 22-3-2011, tỉnh ta đã tổ chức được 7 đợt thu gom máu tình nguyện ở huyện Giao Thuỷ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Nam Định, Trường Đại học Điều dưỡng, Bộ CHQS tỉnh, Đội tình nguyện hiến máu nhân đạo và CLB hiến máu tình nguyện 25 của tỉnh. Kết quả đã có trên 3.000 người tham gia đăng ký hiến máu, đã thu được 1.408 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 56,32% so với kế hoạch năm 2011 do Trung ương Hội CTĐ giao. Từ thành công của chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng mùa xuân năm 2011”, phong trào hiến máu tình nguyện đã tiếp tục được nhân rộng và phát triển... Riêng trong “Ngày toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo” (7-4-2011) vừa qua, huyện Hải Hậu đã thu gom được 384 đơn vị máu. Trước đó, huyện Xuân Trường đã thu gom được 236 đơn vị máu.

Đạt được kết quả trên, cùng với việc tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành hàng nghìn tờ rơi, treo hàng trăm áp phích, khẩu hiệu ở các khu công cộng, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 387 cán bộ chuyên trách, các tuyên truyền viên CTĐ, tuyên truyền viên hiến máu nhân đạo của các huyện, thành phố và 1.354 sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phong trào “Giọt hồng mùa xuân năm 2011” đã góp phần cấp cứu, điều trị, đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân ở các cơ sở chữa bệnh trong tỉnh. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trong những năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, nêu cao tinh thần nghĩa cử “hiến máu cứu người” như các trường: Đại học Điều dưỡng Nam Định, Cao đẳng Sư phạm Nam Định, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định; cán bộ và nhân dân Thành phố Nam Định, huyện Giao Thuỷ, Trực Ninh, Hải Hậu... Đặc biệt có hàng chục cá nhân đã liên tục tình nguyện hiến máu từ 3 đến 11 lần như Nguyễn Tiến Huấn, sinh viên Trường Đại học dân lập Lương Thế Vinh; Nguyễn Thị Nga, Trần Thị Hải, Phùng Thị Len, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Từ nay đến cuối năm, phong trào hiến máu nhân đạo sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện ở các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Vụ Bản và Thành phố Nam Định. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch thu gom 2.500 đơn vị máu trong năm 2011 do Trung ương Hội CTĐ giao./.

Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com