Triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2011

08:04, 08/04/2011

Ngày 6-4-2011, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2011. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay bắt đầu từ ngày 15-4 đến 15-5-2011, với chủ đề "Sản xuất - Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm". Nội dung chủ yếu tập trung vào việc triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm VSATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng; làm rõ vai trò, trách nhiệm của nhà quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng VSATTP theo Luật An toàn thực phẩm; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP; tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” ở tỉnh và các huyện, thành phố, phường, xã. Kết thúc tháng hành động, Ban chỉ đạo VSATTP các địa phương và các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan tổng hợp số liệu báo cáo kết quả hoạt động về thường trực Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh để báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP. Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh yêu cầu các ngành thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh nhấn mạnh: Cần làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn để cả người sản xuất, người kinh doanh thấy được tác hại trực tiếp, lâu dài và nguy cơ tiềm ẩn của việc mất VSATTP và ngộ độc thực phẩm; tăng cường sự phối hợp liên ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra việc bảo đảm chất lượng VSATTP, qua các khâu sản xuất - chế biến - tiêu dùng nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua sử dụng thực phẩm không an toàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác tuyên truyền cần làm thường xuyên, lâu dài, đặc biệt chú ý tại các bếp ăn tập thể, nơi tập trung đông người ăn; kiểm tra, đôn đốc Ban Chỉ đạo VSATTP các địa phương tích cực chuẩn bị triển khai thực hiện tốt lễ phát động; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com