Tạm giữ đối tượng giả danh nhà báo đe doạ tống tiền

08:04, 25/04/2011

Vào hồi 15h ngày 18-4-2011, Công an Thành phố Nam Định đã bắt quả tang đối tượng Hồ Thanh (sinh năm 1956, trú tại 46/80 Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu, Thành phố Nam Định) về hành vi tống tiền khi đang trực tiếp nhận 2 phong bì đựng tổng cộng 4 triệu đồng từ tay lãnh đạo Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an và điều tra riêng của phóng viên, vào ngày 15-4-2011, Hồ Thanh và một đối tượng khác là Trần Văn Hồng (sinh năm 1953, trú tại thôn Hữu Bị, Mỹ Trung, Mỹ Lộc) còn có tên gọi là Hồng Quốc Văn, hiện là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đã hai lần đến trụ sở Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định xưng danh là nhà báo và đe doạ sẽ cho đăng một bài báo trên Báo Cựu chiến binh Việt Nam với nội dung liên quan đến đợt trao tặng trên 200 xe lăn cách đây hơn 10 năm và chuyện chuyên quyền, độc đoán của giám đốc trung tâm (nội dung này đã được Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Nam Định kết luận là không đúng như tố cáo - PV). Để dừng bài báo đó, hai người đã yêu cầu trung tâm phải “bồi dưỡng” cho lãnh đạo Báo Cựu chiến binh Việt Nam và bản thân hai người này. Tiếp đó, trong 2 ngày 16 và 17-4-2011, Hồ Thanh gọi điện thoại cho giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố hỏi đã “suy nghĩ” kỹ lời đề nghị trên chưa và yêu cầu phải chi ít nhất từ 7 đến 10 triệu đồng mới có thể “yên chuyện”. Ngày 18-4-2011, Hồ Thanh một mình đến trung tâm để nhận tiền thì bị bắt như đã nói ở trên.

Được biết, cơ quan Công an đã gia hạn tạm giữ đối với đối tượng Hồ Thanh để phục vụ điều tra. Từ sự việc trên, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cần thận trọng khi làm việc với những người xưng danh là nhà báo, kiểm tra kỹ Thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan báo chí. Thời gian qua đã xuất hiện một số đối tượng giả danh nhà báo, phóng viên đến làm việc, thực hiện các hành vi trục lợi, đe doạ tống tiền, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của những người làm báo chân chính./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com