Công đoàn ngành Y tế với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

09:02, 28/02/2011

Công đoàn ngành Y tế tỉnh hiện có 69 Công đoàn cơ sở, gồm 24 đơn vị tuyến tỉnh, 45 đơn vị tuyến huyện với tổng số hơn 4.200 đoàn viên Công đoàn. Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn ở các đơn vị trong ngành tích cực hưởng ứng góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Để phong trào đi vào chiều sâu, cùng với việc phát động phong trào hàng năm, các Công đoàn cơ sở đều tổ chức cho công nhân viên chức, lao động đăng ký thực hiện các nội dung thi đua nhằm nâng cao chất lượng mọi mặt của công tác y tế, nâng cao y đức của người thầy thuốc, xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện, đẩy mạnh các phong trào xây dựng chuẩn quốc gia về y tế, phong trào “Xanh, sạch, đẹp và an toàn vệ sinh lao động" phong trào sản xuất, cung ứng, sử dụng thuốc bảo đảm an toàn, chất lượng và hiệu quả… Tổ chức Công đoàn ở các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các trung tâm y tế huyện, thành phố phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện 7 nội dung yêu cầu của Bộ Y tế đề ra về việc tiếp tục tăng cường thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức y tế, qua đó tinh thần thái độ, trách nhiệm phục vụ người bệnh cũng được nâng cao. Công tác khám, chữa bệnh ở các tuyến đều đạt và vượt các chỉ tiêu. Công suất giường bệnh ở tuyến tỉnh đạt 120%, tuyến huyện đạt 115%, giảm tỷ lệ tai biến và tỷ lệ tử vong. Trong khối y tế dự phòng, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được thể hiện trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó đã tích cực chủ động phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm A và công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác dược và kiểm nghiệm dược phẩm đã thực hiện tốt Đề án chính sách quốc gia về thuốc và kế hoạch phát triển ngành dược giai đoạn 2006-2010 và quản lý Nhà nước về dược trên địa bàn. Hoạt động sản xuất thuốc phát triển mạnh theo hướng CNH-HĐH. Đến nay, đã có 4 nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn: “Thực hành tốt sản xuất thuốc GMP-WHO, GSP, GLP” với nhiều sản phẩm mới có chất lượng được lưu hành phân phối… Công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ y học tiên tiến, công nghệ tin học trong quản lý điều hành khám, chẩn đoán, điều trị được triển khai thực hiện có hiệu quả ở các đơn vị với hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng và sản xuất dược. Điển hình là các đề tài, sáng kiến ở các đơn vị như: Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm, Cty cổ phần dược Nam Hà, bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu, Ý Yên… Trong công tác nữ công, ban nữ công các Công đoàn cơ sở đã gắn phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nên đã tổ chức nhiều hoạt động với nội dung và hình thức đa dạng, thiết thực. Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” toàn ngành đã có 125 nữ đoàn viên được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh, 1 tập thể và 1 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng.

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Công đoàn ngành Y tế trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến mới về chất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com