Bảo đảm an toàn vận tải hành khách và TTATGT trong dịp Tết

09:02, 11/02/2011

Trong dịp Tết Tân Mão công tác vận tải hành khách và TTATGT được bảo đảm, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tại các bến xe và các điểm đón trả khách đến 20 giờ ngày 2-2-2011 (tức ngày 30 tháng Chạp Canh Dần) đã hết khách, không có ai phải đón giao thừa tại bến xe. Tại Bến xe Nam Định, ngày mùng 1 Tết Tân Mão, Cty TNHH vận tải bus Hải Phòng đã thực hiện 2 chuyến từ Nam Định đi Cầu Rào (Hải Phòng). Các tuyến cố định khác chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Ngày mùng 2 Tết, các phương tiện vận tải khách công cộng đã hoạt động bình thường. Trong dịp Tết, tổng khối lượng vận chuyển hành khách toàn tỉnh khoảng 241 nghìn lượt người. Vận chuyển khách tuyến cố định thuận lợi hơn so với năm ngoái do thời gian nghỉ dài, người đi làm xa chủ động được thời gian đi, về. Lượng khách tuyến cố định ước gần 110 nghìn lượt người.

Cty CP vận tải ô tô Nam Định chuẩn bị đầy đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết. Ảnh: dương đức
Cty CP vận tải ô tô Nam Định chuẩn bị đầy đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết.
Ảnh: Dương Đức

Tại bến xe của các huyện, việc đi lại của nhân dân cũng khá thuận lợi. Bến xe Quỹ Nhất (Nghĩa Hưng) đã có xe chạy tuyến Nam Định - Hà Nội từ ngày mùng 2 Tết. Các tuyến đi miền Nam chạy từ mùng 4 Tết. Năm nay, lượng khách đi các tuyến tại bến xe Quỹ Nhất tăng 5-7%. Bến bố trí đủ xe, hành khách không phải chờ lâu, các xe thực hiện tốt việc chở đúng số người theo quy định. Bến xe khách Nghĩa Hưng đã phục vụ khách đi các tuyến Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hoà Bình… từ ngày mùng 4 Tết. Hành khách đi Hà Nội chỉ phải chờ khoảng 20 phút đã có xe. Bến xe khách Giao Thuỷ cũng có xe chạy từ mùng 2 Tết. Năm nay, bến xe đã bố trí tăng 5 xe cho tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Xe đi các tỉnh phía Nam đều được nâng cấp, trong đó có 9 xe giường nằm tạo sự thoải mái cho hành khách trên suốt hành trình. Ngày mùng 2 Tết, các tuyến xe buýt đã hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Khối lượng vận chuyển bằng xe buýt trong mấy ngày Tết đạt trên 49 nghìn lượt khách. Các xe đều đón trả khách đúng các điểm đỗ, không bỏ chuyến. Tết năm nay nhu cầu đi lại bằng xe taxi của người dân lớn; các đơn vị vận tải bằng xe taxi đã có nhiều cố gắng trong việc tăng đầu xe, tăng chuyến, bố trí thêm lái xe dự phòng nên cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khối lượng vận chuyển bằng xe taxi ước trên 77 nghìn lượt khách.

Nhìn chung trong dịp Tết Tân Mão, các đơn vị vận tải hành khách trong tỉnh đã chấp hành tốt các quy định, không vi phạm chở quá tải, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Lực lượng liên ngành GTVT - Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm công tác thường trực phối hợp thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm an toàn tại các bến xe, các điểm dừng đón trả khách trên địa bàn giúp hành khách, đi lại thuận lợi và an toàn. Từ ngày 29-1 đến 6-2-2011 toàn tỉnh chỉ có 6 vụ va chạm và 3 vụ tai nạn giao thông làm 13 người bị thương và chết 1 người./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com