Đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

09:01, 24/01/2011

 

Cty cổ phần vận tải ô tô Nam Định tăng cường đầu xe phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.  Ảnh: DƯƠNG ĐỨC
Cty cổ phần vận tải ô tô Nam Định tăng cường đầu xe phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Ảnh: Dương Đức

Theo dự kiến, năm nay nhu cầu đi lại của hành khách bằng xe ô tô trong dịp Tết Tân Mão sẽ tăng từ 7-10% so với Tết Canh Dần. Các đơn vị vận tải đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện; tăng cường phương tiện dự phòng để phục vụ hành khách; xây dựng phương án tổ chức vận tải, thực hiện chạy xe đúng biểu đồ vận hành đã đăng ký… đồng thời chủ động kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện để bảo đảm an toàn khi xe lưu hành. Cty cổ phần vận tải ô tô Nam Định, HTX vận tải Hoà Bình, chi nhánh Cty cổ phần quốc tế Mỹ Đình… có kế hoạch phối hợp với Cty quản lý bến xe Hà Nội, ban quản lý bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình trong việc tổ chức vận chuyển khách trước, trong và sau Tết. Các đơn vị tham gia vận tải khách từ thành phố Nam Định đi thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với bến xe Miền Đông và các đơn vị vận tải của các tỉnh bạn để bảo đảm an toàn cho khách dọc tuyến đường. Trong dịp này, ngành vận tải đã huy động 686 xe chạy tuyến cố định liên tỉnh, 16 xe chạy tuyến nội tỉnh, 144 xe vận tải khách theo hợp đồng, 290 xe taxi, 38 xe buýt, 250 xe chạy đối lưu… Từ 23-1 đến 18-2-2011 (tức 20 tháng chạp Canh Dần đến 16 tháng giêng Tân Mão), Bến xe Nam Định phục vụ khách đi các tuyến từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Riêng tuyến Nam Định - Hà Nội phục vụ khách từ 5 giờ đến 21 giờ. Cty cổ phần vận tải ô tô Nam Định huy động 85 xe chạy tuyến Nam Định - Hà Nội với khoảng 200 chuyến/ngày. Xe của Cty cổ phần vận tải ô tô Nam Định chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết, từ ngày mồng 2 Tết, tất cả các tuyến hoạt động theo biểu đồ vận hành kết hợp với điều động xe tăng cường khi nhu cầu khách tăng. Để bảo đảm an toàn cho hành khách, xí nghiệp bến xe khách Nam Định đã phối hợp với Công an phường Cửa Bắc, tổ công an bến xe, CSGT, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn trong khu vực bến xe.

Tại bến xe khách Đò Quan, hiện tại mỗi ngày có 40 chuyến đi Giáp Bát, 30 chuyến xe đi Mỹ Đình, 5 chuyến xe nội tỉnh. Sau Tết, từ ngày mồng 6 đến 18 tháng giêng Tân Mão, vào ngày chẵn, ngày đông khách, bến xe đã có kế hoạch tăng cường thêm xe phục vụ hành khách đi các tuyến bảo đảm đúng với giá quy định, không để xảy ra tình trạng ép khách, ép giá.

Tại Ga Nam Định từ ngày 24-1 đến 2-2-2011 (tức ngày 21 đến 30 Tết) và từ ngày 6-2 đến 18-2-2011 (tức ngày 6 đến 16 tháng giêng) là đợt cao điểm phục vụ hành khách. Trước Tết, hàng ngày có 13 đôi tàu về ga, lượng khách dự kiến tăng 50-70% (cá biệt có ngày tăng gấp đôi). Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phòng chờ Ga Nam Định vừa được lắp mới 30 băng ghế ngồi cùng một số thiết bị, phương tiện tạo sự thoái mái cho khách. Dịp Tết 2011, lượng vé bán ra tại Ga Nam Định khoảng 1.000 vé/ngày, tăng hơn 300 vé so với năm 2010. Để bảo đảm an toàn chạy tàu và cho hành khách đi tàu. Ga Nam Định đã phối hợp với Công an phường Trần Đăng Ninh xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự; tổ chức họp với đội tự quản taxi, xích lô, xe máy chở khách xây dựng nội quy và duy trì trật tự, thường xuyên nhắc nhở về văn hoá giao thông trên hệ thống loa của nhà ga.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị vận tải, việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão sẽ được thuận lợi, bảo đảm an toàn./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com