Công tác vận động quần chúng ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh

09:01, 28/01/2011

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng (CKC) Hải Thịnh (Hải Hậu) được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, với chiều dài 13,5km, thuộc địa bàn xã Hải Hoà và thị trấn Thịnh Long. Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn đơn vị phụ trách luôn được giữ vững, đời sống của người dân có bước đổi thay đáng kể. Để có được những chuyển biến đó, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng CKC Hải Thịnh đã chú trọng nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.

Tại các địa bàn được phân công phụ trách, cán bộ, chiến sỹ trong đội vận động quần chúng của đơn vị thường xuyên thực hiện tốt phương châm “3 bám, 3 cùng” (bám dân, bám địa bàn, bám nhiệm vụ; cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với dân. Qua đó nắm chắc tình hình địa bàn để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết, xử lý các vụ việc xảy ra; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế khu vực biên giới và của địa phương. Cùng với công tác tuyên truyền, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị còn động viên, giúp đỡ các hộ dân thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo như: Vận động các hộ dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động; giúp dân sửa chữa nhà ở, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tham gia đóng góp ngày công làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng. Trong năm, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng CKC Hải Thịnh đã tham gia tu sửa 4km đường giao thông nông thôn, đóng góp 25 ngày công làm thủy lợi nội đồng; hưởng ứng cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện Hải Hậu, chùa Linh Ứng xây dựng mới 3 ngôi nhà và sửa chữa 1 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp đỡ 112 ngày công và vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội ủng hộ thêm kinh phí để xây dựng một số ngôi nhà thêm khang trang và an toàn hơn. 

 Với đặc điểm địa bàn đơn vị phụ trách có đông đồng bào Công giáo, nên đơn vị còn quan tâm, coi trọng công tác vận động giáo dân và các chức sắc thực hiện tốt các quy định về hoạt động tôn giáo; tích cực tham gia các phong trào: “Xây dựng xứ họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”, “Xứ họ đạo an toàn, không có tội phạm, không có ma túy” và mô hình “Cụm dân cư vùng giáo an toàn”, đồng thời củng cố và duy trì hoạt động của các tổ tự quản bảo vệ ANTT trên biển, trên bến đậu và phong trào tự quản bảo vệ ANTT tổ dân phố, thôn xóm… Do  làm tốt công tác vận động quần chúng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng CKC Hải Thịnh đã tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm, từ nguồn tin của nhân dân, đã giúp đơn vị điều tra, xử lý 1 vụ (1 đối tượng) trộm cắp tài sản, 1 vụ (4 đối tượng) cướp giật tài sản, 2 vụ (2 đối tượng) tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 vụ (1 đối tượng) tàng trữ trái phép pháo nổ. Tình hình ANTT trên tuyến biển thuộc khu vực Đồn Biên phòng CKC Hải Thịnh phụ trách luôn được bảo đảm, đã giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện đời sống./.

Thủy Anh

[links()]



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com