Bước phát triển của Trường Trung cấp Y tế Nam Định

09:01, 05/01/2011
Học sinh lớp 10 điều dưỡng, K8C, Trường Trung cấp Y tế trong giờ thực hành.
Học sinh lớp 10 điều dưỡng, K8C, Trường Trung cấp Y tế trong giờ thực hành.

Trường Trung cấp Y tế Nam Định được thành lập năm 2006 với nhiệm vụ đào tạo hệ trung cấp: điều dưỡng, dược sỹ, hộ sinh và sơ cấp điều dưỡng, sơ cấp dược tá; đào tạo lại và bồi dưỡng cán bộ y tế hàng năm theo kế hoạch của Sở Y tế, đồng thời liên kết với các trường cao đẳng, đại học của ngành thực hiện đào tạo y sỹ đa khoa và y sỹ y học cổ truyền nhằm cung cấp nguồn nhân lực y tế cho tỉnh và các tỉnh lân cận.

Với định hướng: Chất lượng đào tạo quyết định sự phát triển của trường, Ban giám hiệu đã tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, gồm 49 cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn và 120 giáo viên thỉnh giảng là các bác sỹ, dược sỹ có trình độ đại học đang công tác tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện. Bằng cơ chế khuyến khích, động viên, khen thưởng kịp thời nên mỗi cán bộ, giáo viên khi về trường đều có ý thức trong việc tự học, tự rèn, giúp đỡ nhau trong các hoạt động chuyên môn. Hàng năm, nhà trường đều kết hợp với các trường đại học y khoa để mời giảng viên về trường bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và chuyên ngành cho đội ngũ giáo viên để các thầy cô ngày càng vững vàng hơn trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Riêng năm 2010, nhà trường đã có 4 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận ở cấp Nhà nước, 1 đề tài cấp tỉnh, 1 đề tài cấp trường và một số sáng kiến về kinh nghiệm áp dụng vào thực tế giảng dạy, học tập tại trường. Năm 2009, cả 5 giáo viên của trường tham gia kỳ thi giáo viên giỏi cấp tỉnh khối các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề đều đoạt giải cao, xếp thứ nhất toàn đoàn.

Để đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng, có năng lực chuyên môn, kỹ năng tay nghề thành thạo, bên cạnh việc xây dựng đội ngũ, nhà trường đã thực hiện đúng chương trình khung của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế, đồng thời nâng cao giờ thực hành, thực tập của sinh viên lên tới 65% thời lượng học tập, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, thi cử, đánh giá chất lượng học sinh. Bằng cách tiết kiệm chi tiêu, hàng năm nhà trường đều tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng mới các phòng học, thư viện và trang bị các loại máy móc, dụng cụ hóa chất, mô hình thực hành mới, bảo đảm tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu thực hành, thực tập tại trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường kết hợp với các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và các Cty dược, xưởng sản xuất dược phẩm… để các em thực tập, làm quen, giúp các em vững vàng trong chuyên môn ngay sau khi ra trường. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo được 3.602 học sinh, trong đó có 1.387 học sinh đã tốt nghiệp ra trường. Hầu hết các em sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng vào làm việc tại các trạm y tế xã, phường và các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu của nhà trường, trong đợt kiểm tra chất lượng đào tạo của Bộ Y tế, trường Trung cấp Y tế Nam Định được xếp loại tốt (đạt 580/620 điểm), xếp thứ hạng cao trong các trường cao đẳng, trung cấp y tế trong cả nước./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com