Ở một đơn vị điển hình

09:12, 31/12/2010

Sau gần 5 năm hoạt động, đến nay Hội LHPN xã Xuân Kiên luôn là lá cờ đầu của phong trào phụ nữ huyện Xuân Trường. 

Cơ sở sản xuất hàng may mặc của gia đình chị Nguyễn Thị Bình, hội viên Hội Phụ nữ phường Ngô Quyền (TP Nam Định) tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 15 lao động nữ. Ảnh: XUÂN THU
Cơ sở sản xuất hàng may mặc của gia đình chị Nguyễn Thị Bình, hội viên Hội Phụ nữ phường Ngô Quyền (TP Nam Định) tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 15 lao động nữ.
Ảnh: XUÂN THU
Với đội ngũ Ban chấp hành có độ tuổi trung bình là 41 - 43 tuổi, luôn nhiệt tình, trách nhiệm và có nhiều kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ, Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã đã duy trì nền nếp hoạt động; làm việc theo kế hoạch; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát; đoàn kết, thống nhất trong triển khai nhiệm vụ. Là xã có nhiều nghề phụ, với bản tính cần cù, chịu khó nên ngoài 2 vụ lúa, chị em đều tìm việc làm ngay tại địa phương hoặc các xã lân cận để vừa có thu nhập phát triển kinh tế, vừa chăm lo cho gia đình… Hội viên phụ nữ xã luôn đi đầu trong áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng cây vụ đông. Hàng năm, Hội LHPN xã chủ động phối hợp với ngành nông nghiệp tổ chức 3-4 buổi chuyên đề chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên. Riêng năm 2010, Hội đã vận động chị em cấy vụ mùa sớm để chủ động bố trí làm vụ đông. Hội LHPN xã đã đăng ký trồng khoảng 200 mẫu cây vụ đông (gấp 3 lần những năm trước). Điển hình trong phong trào này là chị Đỗ Thị Nhân xóm 16 trồng 30 mẫu cây vụ đông. Nhờ đó, đời sống của chị em phụ nữ từng bước được cải thiện và có tích luỹ. Chị em tự tin hơn trong cuộc sống và tham gia tích cực sôi nổi trong các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức cho chị em đi tham quan một số danh lam thắng cảnh, học tập các mô hình làm kinh tế giỏi ở trong và ngoài huyện; giúp chị em nâng cao kiến thức, hiểu biết mọi mặt, nhất là trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình.

Được chọn là đơn vị chỉ đạo điểm thực hiện phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của huyện Xuân Trường, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội LHPN xã đã xác định công tác tuyên truyền luôn phải đi trước. Phát huy khả năng của đội ngũ cán bộ Hội, Ban thường vụ Hội Phụ nữ xã đã chủ động chuẩn bị các nội dung tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi hội, nói chuyện chuyên đề; truyền thông, văn hoá văn nghệ đồng thời công tác tuyên truyền với công tác vận động hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đến nay có 2.260 chị đăng ký thực hiện, đạt 96%, tăng so với năm 2007 là 26%. Tỷ lệ hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua hàng năm đạt 75,4%. Thông qua phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội triển khai, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tỷ lệ tập hợp hội viên của xã ngày càng tăng, đạt 89% tăng so với chỉ tiêu nghị quyết là 6,3%. Có 15/15 chi hội đều xây dựng được quỹ hội với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Chi hội có quỹ hội cao nhất là 28 triệu đồng. Số tiền quỹ của các chi hội cho chị em hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình, động viên, thăm hỏi hội viên khi ốm đau… tạo nên sự gắn bó giữa hội viên với tổ chức Hội…

Kết quả hoạt động của Hội đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những năm qua, Hội LHPN xã Xuân Kiên luôn được Hội LHPN huyện xếp loại xuất sắc, nhiều năm liền được nhận Bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam./.

Hoài Phương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com