Trung tâm Viễn thông thành phố Nam Định nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc của ngành Thông tin - Truyền thông tỉnh. Trung tâm luôn quản lý tốt mạng lưới viễn thông trên địa bàn thành phố và thực hiện ứng cứu, xử lý kịp thời mọi tình huống, bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt trên địa bàn tỉnh, phục vụ sự chỉ đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội.
Hàng năm, công đoàn trung tâm luôn chủ động đề xuất với ban giám đốc phát động các phong trào thi đua lao động, nâng cao chất lượng quản lý thiết bị, ứng cứu xử lý thông tin. Nhờ đó, 100% đoàn viên công đoàn của trung tâm đều đăng ký các công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo các biện pháp quản lý, ứng cứu thông tin nhanh. Từ năm 2005 đến nay, đội ngũ CNVC của trung tâm đã nghiên cứu, sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến, biện pháp kỹ thuật ứng dụng, hiệu quả vào thực tế như: Sáng kiến nhằm đẩy nhanh tiến độ, chất lượng lắp đặt mở rộng hệ thống tổng đài; Nghiên cứu và triển khai thành công các biện pháp mở rộng dung lượng, mở thêm luồng, mở vòng RING cho tổng đài, các trạm vệ tinh, khắc phục tình trạng mất liên lạc, thiếu số, nghẽn mạch giờ cao điểm; Đưa vào khai thác, sử dụng các trạm truy nhập đa dịch vụ… Nhờ đó, đến nay VNPT Nam Định đã phát triển được 26592 cổng thoại và 3000 cổng ADSL trên địa bàn tỉnh, nâng tổng dung lượng đáp ứng thuê bao cho trên 300 nghìn máy. Bộ phận tổng đài của trung tâm đã có sáng kiến mở các hộp thư tự động phục vụ tối đa nhu cầu thông tin kinh tế - xã hội của khách hàng. Bộ phận kinh doanh đã nghiên cứu và viết thành công chương trình phần mềm quản lý VISA, khai thác tối đa hệ thống đường truyền ADSL trên địa bàn tỉnh. Đội ứng cứu, xử lý thông tin đã đưa vào áp dụng hiệu quả sáng kiến hỗ trợ khách hàng, trực tiếp khắc phục sự cố, giảm thiểu tình trạng gián đoạn thông tin. Ngoài ra, các đoàn viên công đoàn còn tích cực tham gia phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kịp thời nắm bắt công nghệ mới, ứng trực 100% quân số, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ ứng cứu, xử lý các tình trạng gián đoạn thông tin như: đứt cáp quang trên tuyến quốc lộ, cáp quang qua sông, sự cố tổng đài HOST…, giúp trung tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
Thuý Vy