Viettel Nam Định gắn phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội

08:03, 25/03/2022

Với mục tiêu phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, thời gian qua, Viettel Nam Định đã liên tục ghi dấu ấn đồng hành cùng chính quyền chăm lo công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo ấn tượng tốt đẹp với người dân và khách hàng.

Cán bộ Chi nhánh Viettel Nam Định đảm bảo an toàn thông tin liên lạc đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của người dân.  Bài và ảnh: Nguyễn Hương
Cán bộ Chi nhánh Viettel Nam Định đảm bảo an toàn thông tin liên lạc đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của người dân.

Giữ phẩm chất người lính Cụ Hồ với sự năng động, sáng tạo, liên tục đưa ra thị trường các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT), bưu chính, thương mại điện tử chất lượng tốt, Viettel Nam Định đã không ngừng phát triển và luôn giữ vị trí số 1 trên địa bàn về doanh thu, thị phần, hạ tầng mạng lưới. Với hơn 1 triệu khách hàng, nằm trong tốp đầu toàn quốc về CNTT và các dịch vụ chuyển đổi số (CĐS) Viettel còn tạo được sự tin yêu với chính quyền và người dân tỉnh bởi có nhiều hoạt động xã hội, đồng hành cùng chính quyền, người dân chủ động vượt đại dịch COVID-19. Ông Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Viettel Nam Định cho biết: Năm 2021, vượt qua những tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội từ đại dịch COVID-19, Viettel Nam Định đã hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh, là doanh nghiệp có kết quả hoạt động tốt nhất trong ngành, đảm bảo thu nhập cho gần 1.000 người lao động trên địa bàn tỉnh, nộp ngân sách gần 56,3 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm 2020. Với hạ tầng mạng lưới chiếm 40% tổng số trạm BTS của các nhà mạng trên địa bàn toàn tỉnh, sóng di động của Viettel phủ sâu và rộng tới 100% địa bàn tỉnh và 98% thôn xóm được cung cấp hạ tầng cáp quang. Năm 2021, Vietttel đã ký cam kết hợp tác giữa Tập đoàn với UBND tỉnh. Trong đó Viettel tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông, nghiên cứu đưa ra những giải pháp giúp tỉnh hoàn thiện xây dựng chính quyền điện tử tỉnh; triển khai thực hiện CĐS trong các ngành, lĩnh vực kinh tế của tỉnh; hỗ trợ thí điểm đưa hàng trăm nông sản của tỉnh đạt tiêu chuẩn OCOP lên sàn thương mại điện tử voso.vn để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trực tuyến.

Bên cạnh công tác kinh doanh, Viettel Nam Định đã chú trọng công tác xã hội tài trợ đường truyền cáp quang chất lượng cao cho 699 trường học các cấp trên địa bàn tỉnh. Hàng tháng đơn vị đã hỗ trợ tiền cước phí sử dụng dịch vụ internet tốc độ cao cho các trường học với tổng chi phí 115 triệu đồng/tháng (tương đương 1,380 tỷ đồng/năm). Nhờ có đường truyền internet do Viettel hỗ trợ, các trường học đã tổ chức chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến, duy trì được nhiều hoạt động giáo dục phong phú, bổ ích, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cũng như những ứng dụng trường học, lớp học thông minh của tỉnh trong giai đoạn bệnh dịch diễn biến phức tạp. Viettel Nam Định cũng đã tài trợ dịch vụ di động viễn thông công ích cho các hộ gia đình nghèo và cận nghèo theo chính sách của Chính phủ tương ứng 1,116 tỷ đồng/năm. Sáng lập và đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”, từ năm 2008 đến nay Viettel đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi Nam Định tổ chức 4 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 5.000 cháu, phát hiện và hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 300 trẻ con gia đình khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh với chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19, năm 2021, Viettel Nam Định đã kịp thời triển khai nhiều ứng dụng mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch như: Hỗ trợ hệ thống họp trực tuyến cho ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch để Sở Y tế tổ chức các cuộc họp, giúp cho công tác điều hành, chỉ đạo nhanh chóng, xuyên suốt từ tỉnh xuống cơ sở. Đồng thời triển khai hệ thống khám, chữa bệnh từ xa kết nối Bệnh viện Nhi Nam Định với Bệnh viện Nhi Trung ương; kịp thời hỗ trợ điều trị nhiều ca bệnh cần tư vấn của các y, bác sĩ đầu ngành, mà không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Ngoài ra, Viettel còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như nâng băng thông tăng gấp 2 lần mà giá không đổi, tặng 50% lưu lượng data di động cho tất cả các gói cước khách hàng đang sử dụng; nâng cấp đường truyền internet cho lực lượng chống dịch tuyến đầu và các khách hàng ở khu cách ly... với tổng trị giá hỗ trợ lên đến 65,4 tỷ đồng. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Viettel Nam Định đã ưu đãi, hỗ trợ cho các trường học, giáo viên, học sinh và phụ huynh, nhằm tháo gỡ khó khăn về đường truyền internet, thiết bị Smartphone, giúp việc dạy và học trực tuyến được thuận lợi, hiệu quả hơn, như: miễn phí lắp đặt đường truyền internet tốc độ cao, miễn phí trang bị thiết bị phát sóng wifi, ưu đãi tặng cước khi khách hàng đóng cước trước, hỗ trợ 2.000 sim di động 4G với chính sách ưu đãi 4GB/ngày, miễn phí gọi, miễn phí data truy cập và học trực tuyến trên ứng dụng TV360, ViettelStudycho giáo viên và học sinh tại tỉnh giảng dạy và học tập trong mùa dịch. Không những thế, mỗi cán bộ, công nhân viên Viettel Nam Định còn đóng góp 3 ngày lương, cùng với Tập đoàn Viettel tặng 37 nghìn thiết bị giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh trên mọi miền Tổ quốc. 

Với phương châm gắn thành tựu kinh tế với trách nhiệm xã hội, Viettel xác định sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền chăm lo công tác an sinh xã hội, phát triển hạ tầng số của địa phương. Năm 2022, Viettel Nam Định sẽ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông tại các khu du lịch, văn hóa Trần và các khu công nghiệp nhằm tăng tốc độ đường truyền, phục vụ nhu cầu khai thác dữ liệu của du khách, người lao động đến tham quan, du lịch, làm việc tại địa phương; triển khai nhiều giải pháp tự động hóa phục vụ xây dựng đô thị thông minh và hỗ trợ CĐS cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục phát triển dịch vụ tiện ích, triển khai tốt hoạt động chăm sóc khách hàng; triển khai các chương trình hỗ trợ, các hoạt động an sinh xã hội; làm tốt công tác chăm lo đời sống và khơi dậy khát vọng vươn lên, tinh thần vượt khó, đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, xây dựng đơn vị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số ở địa phương./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com