Để duy trì giao dịch thông suốt an toàn tại Agribank

08:11, 05/11/2021

Suốt thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn 4 xã, thị trấn gồm Giao Hương, Giao Thiện, Giao An và thị trấn Ngô Đồng từ ngày 8-10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Giao Thuỷ (Agribank Giao Thuỷ) đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đồng bộ, hiệu quả kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại giúp người dân trong các vùng cách ly y tế, phong toả thuận tiện giao dịch, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cuộc sống. 

Khách hàng thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế khi đến giao dịch tại trụ sở Agribank Giao Thuỷ.  Bài và ảnh: Đức Toàn
Khách hàng thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế khi đến giao dịch tại trụ sở Agribank Giao Thuỷ. 

Đồng chí Lương Quốc Toàn, Giám đốc Agribank Giao Thuỷ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Agribank tỉnh Nam Định, ngay từ đầu năm, Agribank Giao Thuỷ đã xây dựng các kế hoạch phòng, chống, ứng phó với dịch COVID-19 theo các kịch bản khác nhau tuỳ vào các cấp độ nguy hiểm của dịch trên địa bàn theo hướng bài bản, chủ động, đồng bộ, hiệu quả góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu được giao. Bên cạnh đó, Agribank Giao Thuỷ chủ động rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống; sắp xếp hình thức làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến, luân phiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh tình trạng lây nhiễm chéo đảm bảo an toàn, thông suốt mọi hoạt động kinh doanh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công việc, tăng cường các hình thức họp, giao việc, triển khai công việc trực tuyến; tập trung tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo đúng quy định. Khách hàng đều phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang 100% khi giao dịch. Các cán bộ, nhân viên giao dịch tại điểm thu lãi ở 22 xã, thị trấn định kỳ hàng tháng đều phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của địa phương; đồng thời thực hiện việc khai báo lịch trình di chuyển, tiếp xúc cá nhân hàng ngày. Toàn bộ nhân viên, cán bộ của Agribank Giao Thuỷ đều được bố trí tiêm đủ 2 mũi vắc-xin để đảm bảo người dân yên tâm đến giao dịch, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Hàng tuần, trụ sở và các phòng giao dịch đều bố trí khử khuẩn toàn bộ trang thiết bị, tiền mặt bằng dung dịch Cloramin B theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chị Lại Thị Hằng, tổ dân phố số 4, thị trấn Ngô Đồng, là khách hàng cho biết: “Dịch COVID-19 bùng phát trở lại nên tôi cũng rất lo lắng khi phải đến ngân hàng giao dịch. Tuy nhiên, đến đây tôi rất yên tâm bởi Agribank Giao Thuỷ triển khai các giải pháp phòng, chống dịch hết sức bài bản, chuyên nghiệp, hiệu quả. Mọi người đều tuân thủ nghiêm theo hướng dẫn của ngân hàng nên nguy cơ lây nhiễm dịch tại ngân hàng gần như thấp nhất”. 

Cùng với đó, Agribank cũng chủ động tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích người dân trên địa bàn cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch như triển khai ứng dụng QR Code kết hợp cùng ứng dụng Bluezone giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc vào, ra cơ quan. Đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc thông qua các ứng dụng của Agribank như Internet Banking, E-Mobile Banking, QR Code, ví điện tử, máy POS… Agribank Giao Thuỷ đã phối hợp với 342 tổ vay vốn trên địa bàn huyện tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức: thông qua tin nhắn điện thoại, Zalo, Facebook. Đăng tải cơ chế, chính sách dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử của huyện, Hội Doanh nghiệp Giao Thuỷ. Treo băng rôn thông báo tại các điểm công cộng, trục chính các tuyến đường xã, thị trấn. Ngoài ra, Agribank Giao Thuỷ cũng thiết lập đường dây nóng và công khai các thủ tục vay vốn, dịch vụ tiện ích của Agribank tại 342 nhà văn hoá thôn, xóm, đội trên địa bàn toàn huyện. Mới đây, nhằm tạo điều kiện cho người dân chưa có tài khoản, Agribank Giao Thuỷ đã triển khai mở tài khoản từ xa bằng phương thức định danh khách hàng điện tử (eKYC) khi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Với việc triển khai eKYC, mọi khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản E-Mobile Banking mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến phòng giao dịch để làm thủ tục. Mọi thao tác mở tài khoản đều đơn giản, chỉ cần tải ứng dụng, nhập số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ tùy thân, xác thực khuôn mặt là có thể sở hữu tài khoản Agribank. Do đó, góp phần hạn chế, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc trực tiếp, lây lan dịch ra cộng đồng; đồng thời vẫn đảm bảo khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích hiện đại của Agribank như thanh toán tiền điện, nước, cước internet, viễn thông và mua sắm các vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống, kể cả các khách hàng trong vùng cách ly y tế. Nhờ vậy, mặc dù dịch diễn biến phức tạp, tại các vùng cách ly y tế và vùng xanh, hoạt động giao dịch, mua sắm của người dân vẫn thông suốt, an toàn, phục vụ tốt các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Chỉ sau 2 tháng triển khai eKYC, Agribank Giao Thuỷ đã phát triển thêm 1.000 khách hàng; lượng khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến tăng 15%. Đã có 34 nghìn khách hàng mở tài khoản, sử dụng hình thức thanh toán, giao dịch trực tuyến. 9 tháng đầu năm 2021, tổng nguồn vốn của Agribank Giao Thuỷ đạt 3.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 2.500 tỷ đồng với 12 nghìn khách hàng có dư nợ, tăng trưởng dịch vụ đạt 10%. 

Đến nay, trên địa bàn huyện Giao Thuỷ không phát sinh các ca lây nhiễm dịch COVID-19 mới trong cộng đồng, các vùng cách ly y tế dần được gỡ bỏ, hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”. Từ nay đến cuối năm 2021, Agribank Giao Thuỷ sẽ tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn, hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh của Agribank tỉnh giao, giữ vững vai trò trụ cột của nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của huyện Giao Thuỷ./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com