Bước vào kỷ nguyên ngân hàng số, Ngân hàng NN và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Nam Định là một trong những ngân hàng lớn tiên phong đón đầu xu hướng công nghệ số, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.
Cán bộ Ngân hàng NN và PTNT (Agribank) hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ máy rút - gửi tiền tự động tại trụ sở chi nhánh tỉnh Nam Định. |
5 năm qua, nhiều nhóm dịch vụ của Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm tốt như: dịch vụ thẻ (17%), dịch vụ E - Mobile banking (49%), thu dịch vụ thanh toán trong nước, dịch vụ thanh toán quốc tế, dịch vụ liên kết ngân hàng bảo hiểm (26%),… Với hệ thống mạng lưới rộng khắp toàn tỉnh, cơ sở khách hàng lớn, Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đã đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng công nghệ thông tin, các hệ thống thiết bị kỹ thuật và phần mềm ứng dụng trong cung ứng dịch vụ. Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định hiện nay đang cung cấp, phục vụ đến khách hàng hệ thống 37 máy ATM, 39 điểm thanh toán chấp nhận thẻ POS, 2 ngân hàng tự động CDM ở địa bàn thành phố đến chi nhánh, phòng giao dịch các huyện. Tính đến hết tháng 6-2020, đã có hơn 5 triệu lượt giao dịch qua ATM với giá trị 3 tỷ 773 triệu đồng. Tổng số lượng thẻ phát hành đạt 241.277 thẻ, doanh thu từ dịch vụ thẻ đạt 3 tỷ 773 triệu đồng. Cùng với đó, Chi nhánh đã tập trung phát huy lợi thế về mạng lưới, dịch vụ thanh toán trong nước, chú trọng phát triển hệ thống thanh toán hiện đại, an toàn, hiệu quả, đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng nhu cầu thanh toán ngay lập tức và 24/7 của khách hàng. Bên cạnh đó, nhóm dịch vụ thanh toán quốc tế, kiều hối, kinh doanh ngoại hối với sự hỗ trợ mạnh mẽ của khoa học công nghệ… đã được triển khai sâu rộng trên toàn hệ thống Agribank mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ thẻ, Chi nhánh đã triển khai thêm nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích mới phù hợp với xu hướng hiện đại hóa như: Thanh toán bằng mã QR Code, Samsung Pay, thẻ không tiếp xúc… nhằm gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho chủ thẻ. Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định vẫn chú trọng đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối phù hợp qua ATM, gửi tiền trực tuyến qua CDM, EDC/POS, Internet Banking, kênh kết nối thanh toán với khách hàng qua CMS… Hiện tại, Chi nhánh đã cung cấp những sản phẩm, tiện ích cho gần 300 nghìn khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn tỉnh. Ngoài ra, Chi nhánh đã và đang cung cấp đến khách hàng các giải pháp về ngân hàng điện tử (E-Banking), bao gồm: Agribank E-Mobile Banking, SMS, Bankplus… đang ngày càng được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, sử dụng phổ biến và được đánh giá cao về tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu từ dịch vụ E-Banking đạt xấp xỉ 4,5 tỷ đồng. Chị Đặng Thị Nhung, khách hàng của Agribank chi nhánh thành phố Nam Định cho biết: “Với tài khoản Agribank E-Mobile Banking, gia đình tôi đã có thể tiết kiệm thời gian đi lại, thanh toán các chi phí dịch vụ hàng tháng của gia đình như tiền điện, tiền nước, cước internet. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể thanh toán mua sắm trực tuyến, hàng hóa được chuyển phát đến tận nhà giúp gia đình có thể hạn chế đi lại, tiếp xúc bên ngoài, phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả hơn”.
Đồng chí Trần Duy Long, Trưởng Phòng Marketing và dịch vụ Agribank tỉnh khẳng định: Với tư duy đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, chi nhánh đã tập trung phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp như: Thu hộ ngân sách Nhà nước, thanh toán song phương Kho bạc Nhà nước với các đơn vị, mở rộng sản phẩm tiền gửi trực tuyến tại CDM, cung cấp dịch vụ Samsung Pay, phát hành thẻ chip không tiếp xúc mang thương hiệu Visa, MasterCard, kết nối thanh toán trực tuyến OnePay, ví điện tử MoMo, Moca, nâng cao chất lượng dịch vụ E-Banking, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên Internet Banking, mở rộng triển khai các sản phẩm huy động vốn trên E-Banking… Chiến lược phát triển chính về dịch vụ tiện ích của Agribank được thông qua hình thức phát triển khách hàng mở tài khoản thanh toán đi đôi với cung ứng các giải pháp thanh toán đồng bộ cho các đối tượng khách hàng; vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán và giải ngân qua tài khoản đối với khách hàng vay vốn tại Agribank. Thời gian tới, Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng nền tảng dịch vụ đa kênh, chú trọng phát triển các sản phẩm bán lẻ có thế mạnh, sản phẩm bán chéo, liên kết, cung cấp dịch vụ ngân hàng qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là Mobile Banking và Internet Banking… Bên cạnh đầu tư cho hệ thống máy móc, phần mềm ứng dụng, Chi nhánh tăng cường chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu công nghệ cao nhằm giảm tối đa thủ tục giấy tờ hành chính, thời gian đi lại, tiếp cận và sử dụng dịch vụ, tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ của Agribank, hướng đến mục tiêu là ngân hàng hiện đại hàng đầu trên địa bàn tỉnh./.
Bài và ảnh: Đức Toàn