Nhiều hoạt động thiết thực "Tri ân khách hàng" của ngành Điện

09:12, 29/12/2015
Hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và mừng xuân mới Bính Thân, cán bộ, công nhân viên Cty Điện lực Nam Định đang nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm “Tri ân khách hàng”. Đây là lần đầu tiên ngành Điện tổ chức hoạt động này để khẳng định rõ hơn phương châm hoạt động của Cty: “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” và thực hiện tốt chính sách: “Nâng cao về chất lượng, hoàn hảo về dịch vụ, mở rộng về quy mô nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”. Từ mục tiêu ấy nên mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng của Cty đều hướng đến khách hàng, bảo đảm để khách hàng luôn dễ tiếp cận, tham gia dịch vụ. 
 
Về thủ tục cấp điện, việc tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho khách hàng được Cty tổ chức theo cơ chế một cửa từ nhiều năm nay, tuân thủ các quy định của pháp luật và quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các thủ tục cấp điện đều được niêm yết công khai tại các điểm giao dịch và trên trang thông tin điện tử của Cty. Năm 2015, Cty đã làm thủ tục cấp điện trung áp cho 78 tổ chức, doanh nghiệp với tổng thời gian trung bình thực hiện các thủ tục của ngành Điện dưới 10 ngày theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, rút ngắn 8 ngày so với quy định của Bộ Công thương về chỉ số tiếp cận điện năng. Đối với khách hàng là các hộ gia đình có nhu cầu lắp đặt công tơ một pha dùng cho sinh hoạt nay chỉ còn 3 ngày đối với địa bàn Thành phố Nam Định và 5 ngày nếu ở địa bàn nông thôn để hoàn tất các thủ tục pháp lý, rút ngắn hơn một nửa thời gian so với trước đây. 
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Nam Định) tuyên truyền về tiết kiệm điện.
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Nam Định) tuyên truyền về tiết kiệm điện.
Từ năm 2014, Cty Điện lực Nam Định mở rộng thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là nhắn tin thông báo tiền điện, lịch cắt điện, thời gian ghi chỉ số công tơ đến hơn 350 nghìn số điện thoại của khách hàng sử dụng điện. Trong năm 2015, ngành Điện đã thực hiện 3,8 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng mang lại nhiều tiện ích đối với người dùng điện. Việc thông báo ngừng cung cấp điện được thực hiện đầy đủ theo quy định, lịch cắt điện thường xuyên được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cty, trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn. Khách hàng có trạm điện chuyên dùng khi bị cắt điện được thông báo bằng điện thoại, một số trường hợp khác được thông báo bằng văn bản theo yêu cầu của khách hàng. Các khiếu nại về chỉ số đo đếm của người sử dụng điện được giải quyết kịp thời, thoả đáng; các kiến nghị về sai số ở công tơ, về hoá đơn tiền điện cũng được xử lý ngay trong ngày. Nhằm bảo đảm chính xác ở mức cao nhất, Cty đã thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng và thiết bị chuyên dụng HHU cho 100% khách hàng, thay thế hoàn toàn việc ghi chép bằng sổ tay như trước đây. Vấn đề công khai để khách hàng giám sát việc ghi số điện đang được các Điện lực thực hiện theo cách thức xây dựng lịch ghi chỉ số công tơ cố định hằng tháng đối với mỗi khu dân cư, địa bàn dân phố và thông báo rộng rãi trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở, niêm yết tại các quầy thu tiền điện, các phòng giao dịch, thông báo qua tin nhắn, đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cty. Để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, Cty đã phối hợp với các ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam, NN và PTNT, Tập đoàn Viettel để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện. Đặc biệt từ tháng 12 này, Tổng Cty Điện lực miền Bắc đã đưa vào vận hành Trung tâm chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống tổng đài 1900.6769 với nhiều kênh thoại có thể tiếp nhận cùng lúc. Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng nhiều yêu cầu của khách hàng trong tỉnh đã được trung tâm tiếp nhận để phối hợp với Cty Điện lực Nam Định giải quyết thoả đáng. Bên cạnh hệ thống tổng đài, trung tâm còn cung cấp trang thông tin điện tử (npccskh.npc.com.vn) với các tính năng hỗ trợ khách hàng như tra cứu các thông tin về ngành Điện, tải hoá đơn điện tử, đăng ký nhận thông tin qua Email và cập nhật những chế độ, chính sách mới về cung ứng, sử dụng điện.
 
Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ cung ứng điện, nhân tháng “Tri ân khách hàng” năm nay, ngành Điện còn tổ chức một số hoạt động thiết thực, cụ thể hướng đến các nhóm khách hàng khác nhau. Ngành Điện đã thực hiện thay thế 4.800 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho 100 gia đình và cải tạo, nâng cấp miễn phí hệ thống điện nội thất cho 100 hộ nghèo, hộ chính sách ở 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Ngành Điện đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” ở huyện Hải Hậu thu hút hơn 30 nghìn hộ dân tham gia thực hiện tiết kiệm hàng trăm ki-lô-oát giờ mỗi ngày. Phối hợp với ngành Giáo dục, 10 Điện lực huyện và Thành phố Nam Định đã tổ chức chương trình thi đua “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” thu hút hơn 12 nghìn lượt học sinh tham gia, tạo cho các em có thêm cơ hội “chơi mà học” để nâng cao nhận thức thiết thực về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ở huyện Vụ Bản, hàng nghìn học sinh, giáo viên của 19 trường THCS đang tích cực tham gia cuộc thi vẽ tranh về chủ đề tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường để trao giải vào dịp xuân mới này. Trong tháng “Tri ân khách hàng” ngành Điện đã tổ chức đối thoại với 100 khách hàng sử dụng điện lớn nhằm kịp thời trao đổi, giải đáp những thắc mắc phát sinh…
 
“Tri ân khách hàng” là hoạt động hướng tới cộng đồng quan trọng của Cty Điện lực Nam Định, kêu gọi sự ủng hộ nhiều hơn nữa của tất cả các khách hàng, đồng thời cũng hoàn thiện, thể hiện rõ hơn trách nhiệm của ngành Điện trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, truyền tải, phân phối, an sinh xã hội, phấn đấu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới./.
 
Bài và ảnh:  Xuân Thu


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com