Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh gắn sản xuất, kinh doanh với đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy

05:10, 06/10/2012

Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh là đơn vị thành viên của Tổng Cty Xăng dầu Việt Nam, chuyên kinh doanh các mặt hàng xăng, dầu, gas phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội và bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn 3 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. Hằng năm, Cty cung ứng trên 300 nghìn m3 xăng dầu, 900 tấn dầu mỡ, trên 190 tấn gas ra thị trường. Trên địa bàn tỉnh Nam Định, Cty có 29 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và 1 kho xăng dầu có sức chứa 6.000m3. Mặt hàng kinh doanh của Cty là loại hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Vì vậy những năm qua Cty luôn chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC ở Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC ở Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh.

Cty đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy và phổ biến kịp thời các quy định về an toàn PCCC để cán bộ, CNV nâng cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm đảm bảo an toàn PCCC. Để quản lý an toàn các công trình xăng dầu, Cty đã biên soạn các văn bản quy định, quy trình, quy chế hướng dẫn về an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn lao động, đồng thời các đơn vị trực thuộc Cty định kỳ rà soát, xây dựng, hoàn thiện phương án PCCC cho các cơ sở xăng dầu. Đến nay 100% các cơ sở, công trình xăng dầu của Cty đã xây dựng phương án PCCC và định kỳ thực tập với sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng nhằm nâng cao khả năng chủ động xử lý ban đầu các tình huống có thể xảy ra. Cùng với công tác tuyên truyền, Cty luôn chú trọng công tác xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại chỗ. Tại các chi nhánh, Cty đều thành lập đội PCCC cơ sở. Hiện nay đội PCCC cơ sở của Cty trên địa bàn tỉnh Nam Định có trên 200 đội viên; tại các kho xăng dầu đều biên chế lực lượng chữa cháy, bảo vệ chuyên trách, cán bộ, CNV ở các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và các vị trí sản xuất kinh doanh đều là lực lượng chữa cháy tại chỗ. Hằng năm, Cty đều phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) tổ chức các lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ nòng cốt làm công tác PCCC, do đó cán bộ, CNV Cty đều nắm chắc các nội quy, quy chế an toàn về PCCC, biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ và biết cách xử lý các tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, Cty luôn quan tâm đầu tư trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị phục vụ công tác chữa cháy tại cơ sở, tất cả các kho và các cửa hàng xăng dầu đều thực hiện đúng công tác thẩm duyệt thiết kế về PCCC, được trang bị các bình chữa cháy, bể cát, bể nước, nội quy, tiêu lệnh PCCC và các dụng cụ chữa cháy. Đặc biệt tại các kho, bến xuất - nhập xăng dầu đã lắp đặt hệ thống chữa cháy bằng bọt hòa không khí, lắp đặt các thiết bị hạn chế sự bay hơi của xăng dầu ra môi trường, các phương tiện kỹ thuật đều được kiểm định theo đúng thời hạn bảo đảm an toàn về PCCC. Định kỳ hằng quý, hằng năm, Cty tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC ở các đơn vị cơ sở, từ đó kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót, giảm thiểu những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ, mất an toàn lao động.

Do làm tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC, nhiều năm qua, Cty không để xảy ra các vụ cháy, nổ, tạo môi trường an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Doanh thu hằng năm của Cty đạt gần 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 736 lao động; nộp ngân sách trên 160 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách tại tỉnh trên 70 tỷ đồng. Cty luôn được đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác PCCC và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Bài và ảnh: Thủy Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com