Các doanh nghiệp viễn thông tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ

07:09, 13/09/2012

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đều chú trọng đầu tư xây dựng, lắp đặt trạm phát sóng thông tin di động (BTS). Đến hết tháng 6 năm 2012, 6 doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã đầu tư, đưa vào sử dụng 1.026 trạm BTS công nghệ hiện đại. Công tác thay thế, lắp đặt hệ thống cáp quang đã sử dụng lâu năm, cũ, hỏng được các doanh nghiệp tích cực thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm 2012, các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển mới 297 tuyến cáp quang với tổng chiều dài 1.032km, góp phần đẩy mạnh mạng truyền dẫn cáp quang đến tất cả các xã, tạo độ phủ sóng tương đối tốt và có khả năng nâng cấp để đáp ứng các dịch vụ mới. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp đã từng bước phát triển các dịch vụ viễn thông mới, đồng thời thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng mạng viễn thông đã được đầu tư. Tất cả các doanh nghiệp đều đẩy mạnh cung cấp dịch vụ thông tin di động và dịch vụ internet băng rộng đến mọi vùng, hộ gia đình và người dân trên toàn tỉnh. Chi nhánh Viettel Nam Định hiện đã cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích mới như: ADSL, IpTV, FTTx, internet 3G… Tại Viễn thông Nam Định hiện đã cung cấp hầu hết các dịch vụ tiện ích như: di động trả trước, di động trả sau, dịch vụ internet mega VNN, Fiber VNN, dịch vụ truyền hình theo yêu cầu MyTV. Ngoài ra, Viễn thông Nam Định luôn giữ vai trò chủ chốt trong cung cấp dịch vụ điện thoại cố định cho cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội và cung cấp dịch vụ điện thoại cố định theo cơ chế thị trường cho người dân vùng đô thị, theo cơ chế viễn thông công ích tại các vùng xa trung tâm, vùng kinh tế khó khăn. Nhờ đó, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục gia tăng lượng khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ viễn thông. Trong 6 tháng đầu năm, số thuê bao điện thoại cố định và di động trả sau phát sinh trong toàn tỉnh đạt 27.519 thuê bao, tăng 157% so với cùng kỳ. Nâng tổng số thuê bao điện thoại cố định và di động trả sau trên mạng lên 281.138 thuê bao, đạt mật độ 15,36 máy/100 dân. Số thuê bao internet ADSL phát sinh trong 6 tháng đầu năm đạt 10.100 thuê bao, bằng 102% so với cùng kỳ, nâng tổng số thuê bao internet ADSL trên mạng đến 30-6-2012 đạt 67.381 thuê bao. Đặc biệt, công tác nâng cao chất lượng phục vụ cũng được các doanh nghiệp chú trọng thực hiện. Tiêu biểu như Chi nhánh MobiFone Nam Định luôn chú trọng phát triển và hoàn thiện kênh phân phối cả về số lượng và chất lượng, tăng cường công tác quản lý cửa hàng, trung tâm giao dịch và đại lý trong việc thực hiện các quy định cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; tăng cường đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn hệ thống. Dự tính trong những tháng cuối năm, Chi nhánh MobiFone Nam Định sẽ mở thêm 10 đại lý tại các thị trấn, khu, CCN, phát triển và xây dựng quan hệ với khoảng 900 điểm bán lẻ trên toàn tỉnh.

Nhân viên chi nhánh Viettel Nam Định giới thiệu chất lượng dịch vụ viễn thông với khách hàng.
Nhân viên chi nhánh Viettel Nam Định giới thiệu chất lượng dịch vụ viễn thông với khách hàng.

Thời gian tới, Sở TT và TT tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp bám sát Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để tiếp tục đầu tư, phát triển doanh nghiệp theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục từng bước giảm chi phí, hạ giá thành để cung cấp dịch vụ viễn thông với giá cước hợp lý phù hợp với điều kiện thu nhập của người dân. Các doanh nghiệp tiếp tục phổ cập các dịch vụ viễn thông công ích một cách hiệu quả và hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Các doanh nghiệp viễn thông tập trung thực thi pháp luật trong lĩnh vực chất lượng dịch vụ thông qua việc công bố, hợp chuẩn, kiểm định, giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử phạt hành chính nghiêm minh và kịp thời nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, Sở TT và TT cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đội ngũ cán bộ quản lý và nhân dân trong tỉnh các phương pháp, cách thức để trở thành người tiêu dùng thông thái, được cung cấp dịch vụ viễn thông với chất lượng cao. Đặc biệt, do viễn thông là dịch vụ liên quan đến máy móc với công nghệ hiện đại, trong khi trình độ của người sử dụng có hạn nên Sở TT và TT cần khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng, xem xét kỹ mọi điều khoản có trong hợp đồng trước khi ký kết, tham gia sử dụng dịch vụ viễn thông, tránh trường hợp phải chi trả kinh phí cho những dịch vụ mình không có nhu cầu sử dụng./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Thuý
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com