Thành lập cách đây hơn 8 năm, Cty CP Du lịch TASCO đang thực hiện tốt mục tiêu hành động là luôn làm hài lòng khách hàng khi tổ chức các chuyến tham quan thắng cảnh du lịch, địa điểm tâm linh ở trong và ngoài nước. Chính vì vậy, cùng với các thương hiệu mạnh đã được khẳng định trên thị trường về giao thông, xây dựng, TASCO Du lịch ngày càng trở nên thân quen, gần gũi với nhiều khách hàng bao gồm các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các doanh nghiệp, các trường học, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Năm đầu tiên thành lập TASCO Du lịch đã hoàn thành đưa 13 đoàn khách đi tham quan các khu du lịch trong nước như vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu (Quảng Ninh), Đài tưởng niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sân bay Mường Thanh (Điện Biên), bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), phố cổ Hội An (Quảng Nam), các điểm di tích, danh thắng ở Thành phố Hồ Chí Minh với doanh số đạt gần 300 triệu đồng. Trong 7 tháng đầu năm nay, TASCO Du lịch đã đón 320 đoàn khách thực hiện các chuyến tham quan ở trong và ngoài nước với doanh số đạt hơn 30 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng của TASCO Du lịch trong 3 năm gần đây luôn đạt hơn 20% là tín hiệu vui khẳng định sức mạnh của doanh nghiệp trên chặng đường hội nhập và phát triển...
Đội ngũ hướng dẫn viên Cty CP Du lịch Tasco trao đổi nghiệp vụ trước khi hướng dẫn du khách đi tham quan. |
Đạt được những mục tiêu đề ra là do TASCO Du lịch đã xây dựng được đội ngũ những người quản lý và hướng dẫn viên có bằng cấp chuyên môn, thông hiểu ngoại ngữ, am tường kiến thức lịch sử, văn hóa và thực sự yêu nghề, đam mê tìm tòi học hỏi để không ngừng hoàn thiện mình. Hiện nay, Cty có 20 hướng dẫn viên chuyên nghiệp và khoảng 15 hướng dẫn viên không chuyên thực hiện công việc hợp đồng thời vụ. Cty đã chọn lọc để xây dựng thành công 150 tuyến du lịch trong nước, 30 tuyến nước ngoài đến các nước Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Malaixia và một số nước châu Âu. Do mức độ cạnh tranh của các đơn vị lữ hành ngày càng cao nên TASCO Du lịch đang từng bước nâng cao khả năng của hướng dẫn viên, không chỉ dừng ở mức thuyết trình, giới thiệu các địa điểm tham quan mà còn phải là những nhà tổ chức, các hoạt náo viên dẫn chương trình cho các đêm giao lưu, biểu diễn tại những nơi du khách dừng chân, nghỉ dưỡng qua đêm. Thực hiện kế hoạch này, Cty đã thường xuyên mở các lớp tập huấn do các giảng viên có bề dày kinh nghiệm truyền đạt, đồng thời đầu tư mua khối lượng lớn sách, báo, tạp chí, băng đĩa hình để nhân viên tự học tập, nâng cao kiến thức đáp ứng yêu cầu công việc. Cty cũng lần lượt cử nhân viên đến các trường đào tạo du lịch học thêm các kỹ năng mềm, thực hiện viết kịch bản cho các "tour", các "game show" nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong hai năm nay, Cty thực hiện chuyên môn hóa đội ngũ hướng dẫn viên theo từng khu vực như miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Trung Quốc, các nước Đông Nam Á, các nước châu Âu... để nhân viên tập trung tìm hiểu, khai thác tốt các địa điểm tham quan mới và học hỏi sâu hơn về các điểm đến cũng như ngôn ngữ sở tại. Nhiều hướng dẫn viên đã được khách hàng đánh giá cao về khả năng phục vụ như: Trần Tuấn Anh, Vũ Xuân Thao, Nguyễn Minh Thắng, Nguyễn Văn Hà... Trong những năm tới, TASCO Du lịch không chỉ dừng ở lĩnh vực kinh doanh lữ hành trong nước, quốc tế, đại lý vé máy bay… mà sẽ phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh mới như nhà hàng, khách sạn; tổ chức sự kiện; tư vấn du học, xuất khẩu lao động... nhằm đưa đơn vị không ngừng đi lên đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh./.
Bài và ảnh: Xuân Thu