Hoạt động chuyển phát bưu chính tại Bưu điện tỉnh. |
Thời gian qua, cùng với việc tập trung các biện pháp nâng cao chất lượng kinh doanh và phục vụ các dịch vụ bưu chính, Bưu điện tỉnh đã đa dạng các dịch vụ trên cơ sở phát huy tối đa cơ sở hạ tầng sẵn có, góp phần tăng doanh thu. Bưu điện tỉnh đã tăng cường kiểm soát và giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới, đặc biệt là chất lượng đường thư và khâu phát công văn, tài liệu. Do đó, chất lượng dịch vụ đã được cải thiện rõ rệt. Đến nay, 100% số xã trong tỉnh được giao nhận các loại báo, tạp chí trong ngày phát hành. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Bưu điện tỉnh đã chủ động khai thác mạng lưới rộng khắp, cơ sở hạ tầng thuận lợi; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành và kinh doanh của toàn bộ hệ thống từ tỉnh đến xã. Nhờ đó đã góp phần giảm đáng kể thời gian tác nghiệp của giao dịch viên cũng như tiết kiệm chi phí về nhân lực, ấn phẩm và tạo điều kiện mở ra nhiều dịch vụ mới như: chuyển quà tặng, điện hoa... Bưu điện tỉnh còn phối hợp với các ngành cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ như: Phối hợp với Sở GD và ĐT cung cấp các dịch vụ bảo hiểm cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhận chuyển phát hồ sơ xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng, THCN; phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ trả lương cho công nhân qua tài khoản, các loại bảo hiểm thân thể, bảo hiểm Prudential, bảo hiểm nhân thọ, bán vé xe cơ giới, máy bay của các hãng: Vietnam Airline, Jetstar Pacific Airline; phối hợp với Viễn thông trong công tác thu cước thuê bao viễn thông, công nghệ thông tin. Từ tháng 7-2011, Bưu điện tỉnh liên kết với Ngân hàng Thương mại CP Bưu điện Liên Việt cung cấp các dịch vụ LienVietPostBank: tiết kiệm có kỳ hạn, có kỳ hạn rút một lần, rút từng phần, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm bưu điện qua điện thoại, cho vay, dịch vụ nhờ thu, nhận trả. Tháng 3-2012, Bưu điện tỉnh phối hợp Công an tỉnh cung cấp dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân... Mới đây Bưu điện tỉnh đã cung cấp ra thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền AVG, với hệ thống kênh thông tin về văn hóa phương Đông, tập trung phục vụ đối tượng khách hàng là người có đạo. Với việc cung cấp các dịch vụ đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý nên thời gian qua, các sản phẩm, dịch vụ mới của Bưu điện tỉnh đã được người tiêu dùng đón nhận. Cụ thể như: dịch vụ truyền hình AVG đã có gần 500 thuê bao, dịch vụ tài chính bưu chính đạt 70 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với trước khi liên kết với Ngân hàng Thương mại CP Bưu điện Liên Việt… Hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả, doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt mức tăng trưởng 20%/năm.
Theo kế hoạch phát triển, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng và tiếp cận khách hàng. Các chính sách chăm sóc khách hàng cũng được nghiên cứu, thay đổi mềm dẻo, linh hoạt nhằm tạo điều kiện để giao dịch viên chủ động thực hiện nhiệm vụ trong cơ chế thị trường, nâng cao chất lượng phục vụ. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khảo sát, xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội cho các đối tượng được hưởng thông qua hệ thống các đại lý, điểm bưu điện./.
Bài và ảnh: Thanh Thuý