Các doanh nghiệp vận tải ở Xuân Trường nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

10:12, 23/12/2011
Cty CP Thương mại và vận tải Tấn Hưng đã đầu tư gần 20 tỷ đồng mua mới 8 xe chất lượng cao phục vụ chạy tuyến Bắc - Nam.
Cty CP Thương mại và vận tải Tấn Hưng đã đầu tư gần 20 tỷ đồng mua mới 8 xe chất lượng cao phục vụ chạy tuyến Bắc - Nam.

Trên địa bàn huyện Xuân Trường hiện có 7 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách các tuyến từ huyện đi các tỉnh phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp vận tải hành khách không ngừng đổi mới phong cách, nâng cao chất lượng phương tiện phục vụ hành khách.

HTX vận tải đường bộ Xuân Trường có 20 đầu xe chạy 4 tuyến cố định: Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh và một số xe phục vụ du lịch, hợp đồng. Do đặc điểm địa bàn, HTX đã xây dựng các điểm đón trả khách tại các xã, thị trấn. Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi về trong ngày, HTX đã điều chỉnh giờ xuất bến hợp lý. Lái xe, nhân viên phục vụ đều tham gia tập huấn các chính sách, pháp luật mới về vận tải. Phương tiện thường xuyên được bảo dưỡng, nâng cấp bảo đảm an toàn cho hành khách đi xe. Ngoài  ra, HTX dành 6-7 xe chạy hợp đồng, phục vụ các tuyến du lịch, đồng thời liên kết với các đơn vị vận tải trong và ngoài tỉnh để tăng hệ số sử dụng đầu xe. Cty CP Thương mại và vận tải Tấn Hưng đã đầu tư 8 xe giường nằm cao cấp (nhiều xe trị giá 3 tỷ đồng) chạy tuyến Bắc - Nam. Để nâng cao hiệu quả trong vận tải, ngoài việc huấn luyện đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ tận tình chu đáo, doanh nghiệp còn bố trí các xe nhỏ phục vụ đón trả khách ở các huyện Xuân Trường, Giao Thủy, Hải Hậu. Cty đã lắp đặt các hộp đen giám sát hành trình và thực hiện nghiêm chế độ bảo dưỡng sửa chữa xe bảo đảm an toàn cho hành khách. Cty tạo việc làm cho gần 30 lao động, thu nhập từ 3-5 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp vận tải trong huyện như Cty TNHH Việt Hạnh, Quang Trường, Quang Anh… cũng từng bước nâng cấp các đầu xe, đào tạo đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử lịch sự với hành khách. Các xe đều được kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng định kỳ, vệ sinh sạch sẽ. Các đơn vị vận tải đều duy trì giờ chạy xe theo biểu đồ đã đăng ký. Công tác quản lý nhà nước trên địa bàn được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Phòng Công thương huyện tổ chức hội nghị tập huấn các văn bản quản lý nhà nước về vận tải, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm, thực hiện quản lý vận tải theo biểu đồ, xác nhận sổ nhật trình của từng chuyến xe, đồng thời tham mưu với UBND huyện trình cấp có thẩm quyền cho phép mở bến xe tại trung tâm huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách./.

Bài và ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com