Cty CP Dược phẩm Nam Hà mở rộng sản xuất và cung ứng thuốc

07:11, 10/11/2011

Thế mạnh của Cty CP Dược phẩm Nam Hà là sản xuất thuốc đông dược và thuốc phục vụ cho các chương trình y tế quốc gia, với dây chuyền sản xuất thuốc bằng công nghệ hiện đại nhằm tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và hội nhập khu vực, quốc tế, Cty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp nhà máy sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (GMP-WHO) tại Thành phố Nam Định với tổng diện tích hơn 25.000m2, bao gồm các dây chuyền sản xuất thuốc viên nén trần, viên nén bao phim; viên nén bao đường, thuốc nang mềm, nang cứng; thuốc gel, thuốc đông dược, thuốc nước, thuốc nhỏ mắt… Đến nay, Cty có 7 dây chuyền sản xuất trên 200 sản phẩm thuốc tân dược và đông dược đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành trên toàn quốc cùng đội ngũ cán bộ có trình độ đại học, sau đại học dày dạn kinh nghiệm quản lý kỹ thuật và nghiệp vụ. Cty đã thành lập bộ phận kiểm tra giám sát quy trình quy phạm sản xuất và bảo quản chất lượng thuốc trước khi đưa ra thị trường.

Kiểm tra nguyên liệu đầu vào và thành phẩm xuất xưởng tại Cty CP Dược phẩm Nam Hà.
Kiểm tra nguyên liệu đầu vào và thành phẩm xuất xưởng
tại Cty CP Dược phẩm Nam Hà.

Ngoài việc đảm bảo cung ứng đủ thuốc dự trữ phòng chống dịch bệnh, bão lụt, thiên tai của tỉnh, cung ứng thuốc cho các bệnh viện trong tỉnh; mạng lưới phân phối thuốc của Cty hiện đã trải rộng trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Các sản phẩm của Cty đang từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, nhiều sản phẩm của Cty đã được xuất khẩu sang các nước như Pháp, Mianma, Nga... Tổng doanh thu 9 tháng năm 2011 của Cty ước tính khoảng gần 700 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tại nhà máy ước đạt 380 tỷ đồng, tổng số lao động của Cty trong toàn quốc là 750 người, trong đó riêng nhà máy đặt tại Thành phố Nam Định hơn 400 người.

Với sự phấn đấu không ngừng, những năm qua, Cty đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm sau cao hơn năm trước, tốc độ tăng trưởng luôn tăng từ 15% trở lên. Chất lượng hàng hóa của Cty luôn ổn định, nhiều sản phẩm được tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các hội chợ triển lãm. Từ năm 2000 đến nay, sản phẩm của Cty liên tục được bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đạt cúp vàng thương hiệu mạnh...

Với thế mạnh trên cả 3 lĩnh vực: Sản xuất, lưu thông và xuất nhập khẩu thuốc, Cty CP Dược phẩm Nam Hà vững vàng trên con đường hội nhập khu vực và quốc tế. Cty đề ra mục tiêu phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 20%-30%, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời phát triển mạnh các sản phẩm có lợi thế và doanh số cao, đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm phục vụ các chương trình, dự án quốc gia, bảo hiểm và xuất khẩu; tăng cường hợp tác với các Cty trong và ngoài nước, các trường đại học, viện nghiên cứu để sản xuất, phát triển những sản phẩm mới có công nghệ cao, bán ở thị trường cao cấp; tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm dựa trên cơ sở dây chuyền sản xuất hiện có. Hiện, Cty đã xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới tại Thanh Trì (Hà Nội) và phòng phát triển sản phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh; đầu tư nâng cấp phân xưởng 2 - GMP trở thành nhà máy sản xuất hormon riêng biệt, giành lợi thế dẫn đầu; đầu tư và xây dựng phân xưởng đông dược đạt GMP-WHO theo đúng lộ trình của Bộ Y tế về sản xuất đông dược; phát huy cơ hội liên doanh, liên kết với nước ngoài để khai thác tốt nhất các nguồn lực của Cty. Từng bước đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng vào khối bảo hiểm, mở rộng thị trường ra nước ngoài./.

Bài và ảnh: Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com