Tiêu thụ các ngành hàng địa phương, góp phần thúc đẩy sản xuất và đưa hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng

10:10, 10/10/2011
LÊ SỸ HIỂN
Giám đốc Big C Nam Định

Big C là một hệ thống siêu thị đã có thương hiệu từ nhiều năm nay trên thị trường Việt Nam và luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong quá trình mở rộng địa bàn hoạt động, Nam Định là một trong những thành phố đầu tiên trong khu vực Nam đồng bằng sông Hồng mà Big C hướng tới. Khi về đầu tư tại tỉnh, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành hữu quan trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện về mặt bằng trên 27 nghìn m2 đất ở một vị trí thuận tiện về giao thông, giáp Quốc lộ 10 đi các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam… Đáp lại, Big C cũng đã thực hiện đúng cam kết về áp dụng công nghệ tiên tiến trong xây dựng siêu thị, cam kết tiêu thụ một số mặt hàng do địa phương sản xuất và luôn nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng hóa có chất lượng, giá thành hợp lý đưa đến người tiêu dùng, góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu bình ổn giá, đảm bảo an sinh xã hội. 

Mua bán tại siêu thị Big C Nam Định. Ảnh: hoài phương
Mua bán tại siêu thị Big C Nam Định.
Ảnh: Hoài Phương

Với 2 nhóm hàng chủ yếu là nhóm hàng thực phẩm và phi thực phẩm, trong siêu thị Big C thường xuyên có từ 20 đến 40 nghìn mặt hàng, trong đó ngành hàng thực phẩm chiếm 60 đến 65%. Với nhiều phương thức thu hút khách hàng, đến nay sau hơn 9 tháng đi vào hoạt động, Big C đã trở thành một địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân không chỉ của Thành phố Nam Định mà ở các huyện trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam… Số lượng khách hàng đến với Big C Nam Định ngày càng đông, doanh thu ổn định từ 32 đến 33 tỷ đồng/tháng.

Tại Nam Định, ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Big C đã không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp trong tỉnh nhằm thu mua được tận gốc các sản phẩm địa phương. Ngay trong hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất Nam Định” được tổ chức vào tháng 12- 2010, Big C đã ký hợp đồng thu mua và cam kết thu mua nhiều mặt hàng của các nhà sản xuất địa phương như rau, củ, quả, thịt, cá, hải sản… cho siêu thị. Tuy nhiên một số mặt hàng sau một thời gian đưa vào siêu thị đã không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm, về vấn đề VSATTP hoặc chưa được khách hàng đón nhận do hình thức, mẫu mã chưa bắt mắt. Vì vậy vấn đề đặt ra đối với những nhà sản xuất của địa phương, nhất là đối với các mặt hàng nông sản thực phẩm cần quan tâm hơn nữa đến các khâu trong quy trình sản xuất nhằm đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã của sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thời gian tới, để tiếp tục tạo sức hút đối với thị trường, bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ mặt bằng giá trên thị trường để điều chỉnh giá thấp nhất cho khách hàng, Big C cũng đầu tư một tỷ lệ nhất định để thực hiện bình ổn giá, tăng sức mua cho khách hàng đồng thời tạo dựng thêm nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của khách hàng./.

[links()]



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com