Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành lộ trình sử dụng hóa đơn tự in, đặt in

08:09, 14/09/2011

Theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ về hoá đơn, doanh nghiệp siêu nhỏ (doanh nghiệp có từ 10 lao động trở xuống), doanh nghiệp ở địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn chỉ được sử dụng hoá đơn mua của cơ quan thuế đến hết ngày 31-12-2011. Như vậy, các doanh nghiệp phải đặt in hoặc tự in hóa đơn sử dụng từ ngày 1-1-2012.

Đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thực tế lần triển khai hóa đơn tự in, đặt in đầu năm 2011 cho thấy vẫn có doanh nghiệp chưa nắm rõ các quy định, đặt in hóa đơn dồn vào sát thời hạn phải chuyển đổi dẫn tới tình trạng chậm có hóa đơn, sai sót trên hoá đơn, vi phạm quy định về phát hành..., ảnh hưởng đến hoạt động SXKD và kê khai thuế của doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Thuế tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp ở địa bàn khó khăn có hóa đơn tự in, đảm bảo hoàn thành lộ trình sử dụng hóa đơn tự in đối với 100% doanh nghiệp của tỉnh.

Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.900 doanh nghiệp đã tự in, đặt in hoá đơn và vẫn còn 1.366 doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở địa bàn khó khăn (4 huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu, Nghĩa Hưng) đang thực hiện mua hóa đơn của cơ quan thuế. Phấn đấu đến hết tháng 10-2011, doanh nghiệp siêu nhỏ có phương án sử dụng hóa đơn tự in; tránh hiện tượng các doanh nghiệp đặt in hoá đơn dồn vào thời điểm cuối năm, Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung đặt in, tự in hóa đơn và thông báo bằng văn bản chính sách về hoá đơn. Thông tin về các doanh nghiệp in hoá đơn trong tỉnh đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở địa bàn khó khăn, đồng thời làm việc với 8 doanh nghiệp in hoá đơn trên địa bàn tỉnh, đánh giá năng lực, kết quả in hoá đơn và bàn giải pháp triển khai in hoá đơn cho doanh nghiệp. Trong tháng 7-2011, Cục Thuế tỉnh đã giao Chi cục Thuế các huyện, thành phố đến hết ngày 31-10-2011, 100% số doanh nghiệp siêu nhỏ có hoá đơn đặt in, tự in. Trường hợp doanh nghiệp gặp vướng mắc trong việc đặt in, tự in hóa đơn, phải liên hệ với cơ quan thuế để hỗ trợ giải quyết.

Đến nay, các doanh nghiệp có nhu cầu tự in, đặt in hóa đơn đã và đang tích cực chuẩn bị đặt in hóa đơn. Chị Đào Thị Mận, giám đốc doanh nghiệp kinh doanh xe máy ở Thành phố Nam Định cho biết: “Thông qua hướng dẫn của Cục Thuế, chi cục Thuế, đơn vị đã tìm hiểu các quy định và chọn doanh nghiệp in để ký hợp đồng in hoá đơn, đảm bảo có hóa đơn tự in sử dụng ngay quý IV-2011”. Theo anh Nguyễn Thanh Châu, giám đốc Cty TNHH Giang Châu (Hải Hậu), mặc dù đơn vị thuộc diện được mua hóa đơn của Cục Thuế đến hết năm 2011, nhưng từ tháng 4-2011 đã đặt in và sử dụng hoá đơn riêng đảm bảo chủ động trong sản xuất, kinh doanh./.

Mạnh Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com