Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc tập trung nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

08:07, 27/07/2011

Hết năm 2010, tổng dư nợ của Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc đạt 125 tỷ đồng. Ở địa phương có diện tích, dân số nhỏ nhất tỉnh, con số này đã thể hiện vai trò “kích cầu” phát triển kinh tế của huyện. Ông Phan Văn Sinh ở thôn Nghĩa Hưng, xã Mỹ Tân cho biết: “Đầu năm 2010, tôi tập trung đầu tư lớn để phát triển trang trại và vườn cây cảnh và được Ngân hàng NN-PTNT huyện duyệt cho vay 1 tỷ đồng. Đến nay, đồng vốn đã phát huy hiệu quả, ngay đầu năm 2011, tôi đã thu hoạch và trả được hơn 60% vốn vay”. Anh Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Cty TNHH Tuấn Hưng ở xóm 9, xã Mỹ Thắng cho biết, từ lúc khởi nghiệp đến nay doanh nghiệp luôn có sự đồng hành của Ngân hàng NN-PTNT huyện. Đầu năm 2011, dư nợ của Cty còn 900 triệu đồng. Việc tạo điều kiện về nguồn vốn của Ngân hàng NN-PTNT huyện đã giúp Cty luôn chủ động trong sản xuất, kinh doanh, giữ được uy tín với bạn hàng, người lao động và là cơ sở để Cty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất. Đến nay, Cty đã có thị trường ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mỹ Lộc có 14 Cty (chiếm trên 50% tổng số doanh nghiệp toàn huyện) đang vay vốn của Ngân hàng NN-PTNT huyện với tổng vốn vay 20 tỷ đồng để ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Không chỉ dừng ở việc cho doanh nghiệp vay vốn, Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc còn đóng vai trò “bà đỡ” về nguồn vốn đối với các hộ nông nghiệp, nông thôn ở địa phương. Năm 2010, trong tổng số dư nợ 125 tỷ đồng thì vốn vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt 88 tỷ đồng, với 2.400 hộ vay. Trong 6 tháng đầu năm 2011, tổng dư nợ cho vay của ngân hàng đạt 143 tỷ đồng thì cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt 108 tỷ đồng với 2.700 hộ vay, tăng 22% so với cuối năm 2010. Đồng chí Trịnh Mạnh Long, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc cho biết: “Từ đầu năm đến nay, điều kiện nguồn vốn để cho vay rất khó khăn. Song thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngân hàng đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, thực hiện hiệu quả chỉ tiêu về tăng dư nợ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn để giúp bà con có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định đời sống”. Trong 6 tháng đầu năm 2011, thị trường huy động vốn khó khăn, có tính cạnh tranh rất cao, không ít ngân hàng xé rào quy định về trần lãi suất huy động để gia tăng nguồn vốn. Trước thực trạng trên, Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc đã chỉ đạo hệ thống 145 tổ tín dụng - vay vốn tại 11 xã, thị trấn, các thôn, xóm, khu dân cư dùng kết quả, uy tín từ cho vay vốn để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân để ngân hàng có nguồn phục vụ nhu cầu vay vốn của nhân dân trong huyện. Nhờ đó, vốn huy động trong 6 tháng đầu năm 2011 của Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc tăng 40 tỷ đồng so với cuối năm 2010, nâng tổng nguồn vốn huy động đến nay đạt 240 tỷ đồng.

Năm 2011, Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc được giao chỉ tiêu đạt dư nợ 150 tỷ đồng. Với mức dư nợ hết tháng 6 đạt 143 tỷ đồng thì nhiệm vụ công tác năm đã cơ bản hoàn thành. Những tháng cuối năm, Ngân hàng NN-PTNT Mỹ Lộc sẽ tập trung thực hiện các giải pháp huy động vốn, tăng nguồn vốn để tiếp tục tiếp sức cho doanh nghiệp, các hộ nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh trong huyện, góp phần thúc đẩy sản suất, kinh doanh hiệu quả hơn./.

Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com