Theo Bộ GT-VT ngày 29-6: Tổ chức dịch vụ kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (JARTS) đã đề xuất như vậy. Bộ này sẽ ủng hộ và tạo điều kiện để nhóm nghiên cứu tìm hiểu kỹ lưỡng và đề xuất đầu tư phù hợp với điều kiện Việt Nam, đồng thời khuyến cáo cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) có ý kiến chính thức về đề xuất này. Được biết, tuyến đường sắt đô thị số 5 TP Hà Nội theo hướng tuyến nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hoà Lạc - Ba Vì đã giao cho Cục Đường sắt Việt Nam triển khai lập nghiên cứu khả thi bằng nguồn vốn của Việt Nam.
Theo: hanoimoi.com.vn