Trong điều kiện thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh bởi sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp, nhưng thời gian qua thị phần của VNPT Nam Định vẫn chiếm vị trí số một trên địa bàn tỉnh. Năm 2010, thị phần di động của VNPT Nam Định đạt 41,14%, thị phần Internet đạt 97,49% và thị phần điện thoại cố định có dây và không dây đạt 83,28%.
Nhân viên VNPT Nam Định giới thiệu các dịch vụ viễn thông cho khách hàng. |
Đạt được kết quả trên, VNPT Nam Định đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như: Chủ động nghiên cứu, đánh giá đúng thực tế và đưa ra phương thức điều chỉnh phù hợp theo từng tháng. Nhờ đó, hầu hết các đơn vị dịch vụ đã chủ động tiếp cận với khách hàng và tăng cường triển khai đồng bộ hoạt động quảng bá thương hiệu của tập đoàn. Trong năm 2010, VNPT Nam Định đã triển khai hệ thống showroom tại trung tâm dịch vụ khách hàng, xây dựng các điểm giao dịch kiểu mẫu tại trung tâm viễn thông các huyện Vụ Bản, Xuân Trường, Ý Yên, Hải Hậu. Công tác chăm sóc khách hàng được doanh nghiệp đẩy mạnh bằng nhiều biện pháp: Có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng lớn, điều chỉnh giá cước dịch vụ phù hợp với từng đối tượng, tổ chức các chương trình quay số mở thưởng, tặng quà sinh nhật… Để nâng cao chất lượng phục vụ, VNPT Nam Định tập trung nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên. Năm 2010, doanh nghiệp đã tập trung đào tạo có tính chuyên sâu về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng cài đặt, bán hàng, giải quyết khiếu nại dịch vụ… Bên cạnh đó, VNPT Nam Định nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ theo hướng đầu tư, phát triển công nghệ mới. Với loại hình dịch vụ điện thoại cố định, doanh nghiệp đã tập trung phát triển công nghệ sử dụng tổng đài nội hạt kết hợp với sóng vô tuyến của mạng điện thoại di động. Với dịch vụ Internet băng thông rộng, doanh nghiệp triển khai công nghệ FTTH tạo lập mạng viễn thông rộng bằng cáp quang được nối đến tận nhà giúp cung cấp các dịch vụ tốc độ cao như điện thoại Internet tốc độ cao và ti vi… Năm 2010, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các tuyến cáp quang phục vụ mạng truy nhập FTTx trên toàn tỉnh, hoàn thành xây dựng các tuyến cáp quang bổ sung cho mạng Man E, đưa vào hoạt động 91 trạm BTS2G; 45 trạm BTS3G, 52 trạm IPDSLAM nâng tổng số lên 225 trạm 2G, 69 trạm Node B; 221 trạm IPDSLAM, với tổng dung lượng cổng lắp đặt là 72.480 ports. Ngoài ra, doanh nghiệp còn luôn chủ động bố trí nguồn nhân lực giám sát, xử lý, khắc phục sự cố cho khách hàng thông qua số máy báo hỏng 119. Nhờ đó, chất lượng các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp luôn đạt mức độ cao và giữ ổn định, phát triển thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với việc tập trung phát triển khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh, VNPT Nam Định còn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích; quan tâm đầu tư mở rộng mạng lưới dịch vụ ở các vùng xa trung tâm, vùng ít người sử dụng dịch vụ. Hiện tại, doanh nghiệp đã hoàn thành mục tiêu 100% thôn, xóm có máy điện thoại, đưa Internet đến 100% trạm y tế, UBND các phường, xã tạo thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành hoạt động chính trị, xã hội cũng như ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh.
Thời gian tới, VNPT Nam Định tiếp tục bám sát các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tập đoàn và của tỉnh để bảo đảm hoạt động kinh doanh phù hợp, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống phục vụ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và chính quyền. Đẩy mạnh việc đưa dịch vụ viễn thông phục vụ đời sống của nhân dân ở khu vực nông thôn, phát triển nông nghiệp; bảo đảm an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai; không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ trên nguyên tắc giữ vững vai trò là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông chủ lực trên địa bàn tỉnh./.
Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Thuý