Thị trường nông thôn

08:02, 18/02/2011

Với khoảng 70% dân số nước ta hiện nay đang sống ở nông thôn, đây là thị trường tiềm năng thu hút các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ hàng trong nước. Theo số liệu điều tra của các tổ chức nghiên cứu thị trường, hệ thống bán lẻ phục vụ khu vực nông thôn mới đạt 47%, mức tiêu dùng của người dân khu vực này chỉ chiếm 27% doanh số bán lẻ trong cả nước. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của cư dân nông thôn cũng từng bước được cải thiện, tạo nên sức mua và nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường này.

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, một năm qua, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố đã tổ chức 80 đợt bán hàng về nông thôn, có 857 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút gần 4,8 triệu lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng đạt 1.499 tỷ đồng. Điều này cho thấy hàng hóa sản xuất trong nước bước đầu được người tiêu dùng ở nông thôn ưa chuộng do chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp, đã đẩy lùi các mặt hàng nhập qua đường tiểu ngạch, giá rẻ chất lượng thấp. Kết quả này cũng thể hiện sự chuyển hướng tích cực của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hướng vào thị trường trong nước, sự hưởng ứng và vào cuộc của các bộ, ngành và các địa phương.

Để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường này, vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp nước ta là cần có chiến lược dài hơi, không xem thị trường nông thôn chỉ là “giải pháp tình thế” khi khó khăn về thị trường xuất khẩu. Cần tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng, áp dụng các biện pháp hạ giá thành sản phẩm, bảo đảm sức mua của nông dân. Để có niềm tin và sự trung thành của khách hàng nông thôn, phải coi trọng chất lượng hàng hoá, tránh đưa hàng lậu, hàng kém chất lượng vào lưu thông đồng thời tổ chức tốt khâu chăm sóc khách hàng và dịch vụ sau bán hàng./.

Theo: nhandan.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com