Quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường gần

08:12, 31/12/2010

Nhằm duy trì và tạo sức hấp dẫn hơn đối với thị trường gần và trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á, mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã liên tiếp tổ chức các cuộc khảo sát, phát động tại những thị trường này.

 

Bãi biển Nha Trang được chuyên trang du lịch của CNN bầu chọn là nơi đến hấp dẫn nhất vào mùa hè. Nguồn: Internet
Bãi biển Nha Trang được chuyên trang du lịch của CNN bầu chọn là nơi đến hấp dẫn nhất vào mùa hè.
Nguồn: Internet

Tại cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2010 được thực hiện bởi Visa và Hiệp hội du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất đối với du khách quốc tế, đặc biệt là đối với khách du lịch đến từ Thái Lan, Úc, Nhật Bản và Singapore, Malaysia… Trong số khách quốc tế có kế hoạch tới Việt Nam du lịch trong tương lai, có tới 17% khách quốc tế đến từ Thái Lan, 16% khách du lịch quốc tế đến từ Úc, lượng khách đến từ Nhật Bản và Singapore cùng chiếm 11%.

Cuộc khảo sát là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam và sẽ tích cực đẩy mạnh việc phát động quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm này, nhằm đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu trong khu vực. Cụ thể, mới đây là các cuộc phát động thị trường tại các nước Đông Nam Á, đã tạo được ấn tượng mạnh với thị trường gần trong khu vực. Từ ngày 3 đến 13-12-2010, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ xuất quân đoàn khảo sát du lịch caravan (đi du lịch bằng xe ô tô tự lái) xuyên Đông Dương và Thái Lan lần thứ II. Được biết, thời gian qua, hoạt động du lịch caravan đã thúc đẩy các loại hình du lịch đường bộ khác phát triển, thu hút mỗi năm từ 60.000-90.000 lượt khách qua các cửa khẩu miền Trung. Mục đích của chuyến khảo sát này là nhằm xây dựng sản phẩm mới, xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời thu hút nguồn khách trong khu vực.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong nhiều năm trở lại đây, Thái Lan luôn đứng trong top 10 thị trường gửi khách sang Việt Nam đông nhất. 11 tháng đầu năm 2010, đã có hơn 201.000 lượt khách Thái Lan sang Việt Nam, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước. Du lịch Việt Nam cũng luôn xác định Thái Lan là thị trường gần, quan trọng của mình. Khách du lịch Thái Lan luôn thích các bãi biển miền Trung, thích ăn đặc sản biển, thích tìm hiểu văn hoá, lịch sử ở đây. Đặc biệt, loại hình du lịch caravan vào Việt Nam rất được khách du lịch Thái Lan có thu nhập cao ưa chuộng. Các gia đình Thái Lan thích tự lái xe sang chơi và nghỉ dưỡng ở các khu resort ven biển miền Trung. Chính phủ hai nước đã thoả thuận năm 2015 sẽ trao đổi 1 triệu khách du lịch sang nhau.

Bên cạnh Thái Lan, việc tăng cường quảng bá và phát triển loại hình du lịch caravan tại Lào, Campuchia cũng được ngành du lịch hết sức quan tâm. Mặc dù mới phát triển mấy năm gần đây nhưng loại hình du lịch này đã phát triển rất mạnh mẽ. Du lịch đường bộ được dự báo sẽ phát triển trong thời gian tới với việc cải thiện các tuyến giao thông nối những điểm tham quan nổi tiếng, thu hút khách đi tour xuyên quốc gia Việt Nam - Lào - Campuchia và Thái Lan. Hiện, Việt Nam đang xây dựng nghị định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới của người nước ngoài vào Việt Nam du lịch. Với sự đồng thuận này, Việt Nam kỳ vọng, loại hình du lịch caraven giữa các nước trong khu vực phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của du lịch các nước.

Từ ngày 15 đến 21-12-2010, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức chương trình phát động thị trường du lịch (Roadshow) tại Singapore và Malaysia. Malaysia và Singapore là hai thị trường có những nét văn hoá tương đồng và gần về địa lý, đây là thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Do vậy, trong năm tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung khai thác hai thị trường này. Được biết, Roadshow lần này ngoài giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới, bản sắc văn hoá, cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch của Việt Nam, còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết hợp đồng khai thác với các doanh nghiệp du lịch nước bạn, đồng thời nghiên cứu khả năng phối hợp xây dựng điểm đến chung./.

Bảo Thoa

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com