Hội Nông dân Xuân Trường vận động xây dựng quỹ giúp đỡ hội viên nghèo

10:11, 12/11/2010

 

Trong những năm qua, với tinh thần "tương thân, tương ái",  HND huyện Xuân Trường đã đẩy mạnh phong trào hội viên giúp đỡ, tương trợ nhau ổn định cuộc sống.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đồng chí Đinh Quang Phú, Chủ tịch HND huyện cho biết: Vào dịp Tết Nguyên Đán, các ngày lễ lớn của đất nước, HND huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người già neo đơn ở các cơ sở Hội với 150 suất quà trị giá trên 15 triệu đồng. Trong đó, có 3 hộ già cả neo đơn là: bà Nguyễn Thị Nhâm, hội viên xóm Cộng Hòa, xã Xuân Phú; bà Nguyễn Thị Hinh, xóm 3, xã Xuân Đài và ông Đinh Văn Xảng, chi hội 12, xã Xuân Kiên. Bà Nguyễn Thị Nhâm neo đơn, không nơi nương tựa, đã được HND huyện và cấp ủy, chính quyền xã, trao tặng 1 ti vi, 1 bộ bếp ga. Cũng dịp này, họ hàng, anh em xa gần, hàng xóm láng giềng đã giúp bà xây dựng căn nhà ngói 2 gian. Còn anh Đinh Văn Xảng, chi hội 12, xã Xuân Kiên sống trong căn nhà mới đã hơn nửa năm nhưng khi nhắc tới những ngày đầu được chuyển về ngôi nhà mới anh vẫn không giấu được niềm vui. Anh mang bệnh, đau ốm thường xuyên nên mọi gánh nặng kinh tế đều dồn lên vai người vợ. Cả gia đình 5 người sống trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát. Từ nguồn quỹ của HND huyện, tháng 8 - 2010, Đảng uỷ, UBND xã và bà con lối xóm đã giúp đỡ vợ chồng anh xây dựng ngôi nhà 2 gian.

Phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái", nhiều năm qua, HND các cấp trong huyện đã phát động các phong trào thi đua hưởng ứng các cuộc vận động của HND các cấp phát động xẻ chia khó khăn với hội viên nông dân nghèo. Cuộc vận động đã được các cấp Hội tích cực triển khai sâu rộng, liên tục và có sức lan toả mạnh mẽ. Hình thức vận động đa dạng, thiết thực, trước hết là từ mỗi tấm lòng và tuỳ thuộc vào điều kiện, khả năng của mỗi tổ chức, đơn vị, cá nhân để ủng hộ tạo dựng nguồn quỹ Hội. Nhờ đó, quỹ Hội hàng năm của HND huyện luôn tăng trưởng.

Từ những tấm lòng cao đẹp, cuộc vận động "hợp với ý Đảng, lòng dân", tạo ra nguồn lực có giá trị vật chất tinh thần, giúp gia đình hội viên nghèo ổn định cuộc sống./.

 Thanh Tuấn


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com