Cty TNHH Ngọc Thịnh sản xuất kinh doanh hiệu quả

10:11, 19/11/2010

Năm 1995, khi những chiếc pít-tông, ắc pít-tông, xú-măng do Cty TNHH Ngọc Thịnh (TP Nam Định) sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam được bán ra thị trường đã góp phần làm phong phú sự lựa chọn về phụ tùng động cơ của nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm của Cty có chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý so với các chi tiết cùng loại phải nhập từ nước ngoài hoặc các cơ sở sản xuất khác trong nước.

Để đạt được điều đó, Cty luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng việc đầu tư các loại máy chuyên dùng chất lượng cao công nghệ mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và lựa chọn nguyên liệu gia công có chất lượng bảo đảm. Đội ngũ kỹ sư, công nhân có tay nghề cao của Cty đã tập trung nghiên cứu và thực hiện các biện pháp kỹ thuật cải tiến khuôn mẫu, đồ gá… góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cty bố trí lại lực lượng lao động trong đó có 50% thợ trung cấp, 20% thợ tay nghề bậc cao, tạo điều kiện cho công nhân sáng tạo trong lao động, do đó đã sử dụng hết công suất máy móc. Với việc xử lý thành công việc gia công lỗ ắc pít tông bóng đẹp chính xác bằng thiết bị do Cty tự chế tạo, tỷ lệ sản phẩm hỏng đã giảm từ 30% xuống dưới 10%. Bằng các biện pháp quản lý, điều hành sản xuất linh hoạt, Cty đã hạ được giá thành sản phẩm. Cty đã bán hàng qua các đại lý khu vực miền Bắc, Tây Nguyên, miền Trung và ở thành phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Đến nay mỗi tháng Cty sản xuất khoảng 10 nghìn chiếc pít-tông. Một số đại lý bán hàng đã đặt hàng để Cty sản xuất một số phụ tùng theo mẫu của khách hàng. Để mở rộng sản xuất, đa dạng các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Cty vừa đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua thêm các loại máy hiện đại với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Khi đưa các loại máy chuyên dùng thế hệ mới công nghệ CNC, máy nghiền trụ, sử dụng công nghệ đúc điện, Cty có điều kiện nghiên cứu sản xuất pít-tông bơm cao áp là một chi tiết quan trọng của bơm cấp nhiên liệu. Việc chế tạo pít tông bơm cao áp đòi hỏi có độ chính xác cao vì ảnh hưởng đến việc cấp và hồi nhiên liệu.

Hiện nay, giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng trong khi giá sản phẩm bán ra tăng chậm, Cty thực hiện tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách phân nhóm thợ sản xuất, người có tay nghề cao tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người có tay nghề thấp để hạn chế sản phẩm hỏng. Ngoài ra, Cty nhận sửa chữa các loại động cơ, ô tô, máy xây dựng cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh để tận dụng hết công suất máy móc, tay nghề công nhân. Cty thường xuyên tạo việc làm cho 30 lao động với thu nhập 2,5-3 triệu đồng/người/tháng./.

Trần Hữu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com