Hội Chữ thập đỏ xã Đại An với phong trào nhân đạo, từ thiện

08:08, 24/08/2011

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đại An (Vụ Bản) hiện có 13 chi hội với 1.329 hội viên. Những năm qua, Hội CTĐ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, thanh thiếu niên CTĐ và các tầng lớp nhân dân địa phương tham gia công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo và những người gặp khó khăn hoạn nạn.

Để có nguồn lực giúp đỡ các đối tượng, Hội CTĐ xã đã triển khai xây dựng quỹ hội với 100% chi hội có quỹ. Hằng năm, quỹ Hội CTĐ của toàn xã đạt 10-16 triệu đồng, từ đóng góp của hội viên và sự tham gia ủng hộ của người dân trong xã. Lương y Trần Tuấn Vóc, ngoài việc chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông thường xuyên ủng hộ quỹ từ thiện nhân đạo 2-3 triệu đồng mỗi năm. Ông Bùi Đình Hiển ủng hộ hơn 30 triệu đồng để làm “Nhà tình nghĩa CTĐ” và làm đường giao thông nông thôn. Nhiều cán bộ Hội CTĐ cơ sở luôn tâm huyết, lăn lộn với phong trào như các ông Vũ Duy Tân, Nguyễn Gia Nghĩ đã quyên góp, vận động hàng triệu đồng để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và làm các công trình phúc lợi, văn hóa ở địa phương. Ngoài ra, Hội CTĐ xã còn vận động những người con quê hương Đại An hàng năm ủng hộ tiền, quà, tham gia công tác nhân đạo ở địa phương. Hưởng ứng cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ xã Đại An đã xây dựng mô hình “Quỹ tấm lòng vàng” và đã nhận được sự ủng hộ của 303 tập thể, cá nhân với tổng số tiền hàng chục triệu đồng để chăm sóc, giúp đỡ cho gần 20 địa chỉ nhân đạo ở địa phương. Chi hội CTĐ thôn An Cựu đã tổ chức quyên góp giúp đỡ cho đám tang anh Phạm Văn Đệ, cựu quân nhân cô đơn với số tiền hơn 7 triệu đồng; quyên góp ủng hộ nhà trẻ mẫu giáo hơn 10 triệu đồng. Chi hội CTĐ thôn Ngói vận động xây nhà CTĐ cho anh Trình (CCB) và chị Tám thuộc diện hộ nghèo với tổng số tiền gần 32 triệu đồng. Chi hội CTĐ ở các trường học đã quyên góp ủng hộ học sinh nghèo “vượt khó” mỗi năm 3-5 triệu đồng. Hằng năm, trong các dịp lễ, tết, Hội CTĐ xã ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 35-40 suất quà, mỗi suất trị giá 50-100 nghìn đồng... Ngoài việc quan tâm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, Hội CTĐ xã Đại An còn tích cực vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ “Nạn nhân chất độc da cam”, “Quỹ Khuyến học”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Xoá nhà tranh”... do Hội CTĐ tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh phát động.

Với những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ xã Đại An đã 3 lần được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác CTĐ và phong trào nhân đạo, từ thiện./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com