Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

18:34, 02/11/2022

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khoảng ngày 4 đến 5-11 sẽ có 1 đợt không khí lạnh tăng cường, dưới tác động của đợt lạnh tăng cường. Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 4 đến 5-11, kéo dài sang ngày 6-11, tuy nhiên đợt mưa này không lớn, phổ biến từ phạm vi 70mm đến hơn 100mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày. 

Nhiệt độ đợt không khí lạnh lần này chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều, nhưng lưu ý, gió trên Vịnh Bắc Bộ cũng như khu vực biển ở Trung Bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6, ở khu vực Trung Bộ trên cấp 6 nên sóng biển cao trên 2 mét gây ra tình trạng biển động.

Không khí lạnh thời gian tới sẽ giảm liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Do đó, cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng nửa sau tháng 11, không khí lạnh có khả năng gia tăng về cường độ và tần suất./.

PV

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com