Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho sinh viên

18:50, 26/10/2022

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022, chiều 26-10, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật và trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học trong học tập.

Phiên toà giả định diễn ra với nội dung: Khoảng 18 giờ ngày 30-6-2022, Nguyễn Hữu Dương (SN 1991), Vũ Trọng Cảnh (SN 2002), Trần Văn Toàn (SN 1999) cùng trú tại thôn Bình Minh, xã Nam Toàn, huyện Nam Ninh, tỉnh Nam Định đưa anh Lê Minh Đức vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Ninh trong tình trạng thương tích nặng, chảy nhiều máu, trên người có nhiều vết thương. Lúc này, bác sĩ trực là chị Lê Bảo Ngọc cùng 2 điều dưỡng là chị Lưu Thu Huyền và anh Nguyễn Trường Duy đến xem tình trạng của anh Đức. Bác sĩ Ngọc chỉ đạo chị Huyền cần tiêm phòng uốn ván cho anh Đức. Tuy nhiên Dương lại có lời nói đe dọa kíp trực. Anh Duy thông báo các phòng mổ đều đang có người cấp cứu nên trao đổi với chị Ngọc hiện chưa thể phẫu thuật luôn cho anh Đức được. Nghe thấy vậy, nhóm Dương, Cảnh, Toàn đã có hành vi hành hung nhóm bác sĩ đồng thời xông về phía phòng mổ nhằm mục đích đuổi bệnh nhân đang cấp cứu ra ngoài để lấy phòng cấp cứu cho Đức… Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Nam Ninh có mặt, kịp thời trấn áp và bắt giữ các đối tượng liên quan. Tại phiên tòa giả định, các cơ quan tố tụng của huyện Nam Ninh đã xét xử nghiêm minh đối với: Nguyễn Hữu Dương, Vũ Trọng Cảnh, Trần Văn Toàn về hành vi phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa giả định nhằm góp phần vào việc tuyên truyền pháp luật, lan tỏa đến các cấp, các ngành cần quan tâm hơn đến công tác phòng, chống bạo lực trong bệnh viện, đồng thời nâng cao ý thức để người dân hành xử đúng mực khi vào bệnh viện.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông tỉnh, các cơ quan liên quan đã tổ chức trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định./. 

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com