Cơ hội cho lao động nghèo đi làm việc tại Nhật Bản

19:06, 26/10/2022

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đang tuyển chọn 240 ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi làm việc ở Nhật Bản.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (EPA). Đây là chương trình phi lợi nhuận, hầu hết chi phí đều được hỗ trợ nên rất phù hợp với những đối tượng không có điều kiện kinh tế như người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động trên địa bàn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo…

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Nhật Bản đang thiếu nhân lực, đặc biệt trong lĩnh vực y tế. Chất lượng của ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đã được các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản đánh giá cao, dẫn tới nhu cầu tiếp nhận của phía bạn luôn cao hơn nhiều so với số lượng ứng viên đang được đào tạo ở mỗi khoá.

Tham gia chương trình này, các ứng viên được hưởng rất nhiều ưu đãi như được đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở, học tập; được trợ cấp tiền sinh hoạt phí trong thời gian tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trong 12 tháng tại Việt Nam.  Mức lương của ứng viên điều dưỡng và hộ lý thông thường từ 160 nghìn-180 nghìn yen/tháng (tương đương 27 triệu-30 triệu đồng). Ngoài mức lương trên, ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc. 

Từ nay đến 31-10, ứng viên đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc qua đường bưu điện tới: Cục Quản lý lao động ngoài nước. Dự kiến, thời gian tuyển chọn diễn ra vào trung tuần tháng 11-2022. Ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình và các thủ tục nhập học đối với khóa đào tạo tiếng Nhật dự kiến khai giảng tuần đầu tháng 12-2022./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com