Trường THCS Trực Đại kỷ niệm 60 năm thành lập và khai giảng năm học 2022-2023

07:09, 04/09/2022

Sáng 4-9, Trường THCS Trực Đại (Trực Ninh) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1962-2022), đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học 2022-2023. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Trường THCS Trực Đại
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Trường THCS Trực Đại.

Năm 1962, Trường phổ thông cấp II Trực Đại (tiền thân của Trường THCS Trực Đại hiện nay) được thành lập. 

60 năm qua, thầy và trò nhà trường đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực xây dựng cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa. Nhà trường liên tục được mở rộng quy mô, chất lượng giảng dạy và học tập không ngừng được nâng cao. Nhiều năm qua, trường luôn là một trong những đơn vị trong tốp đầu của huyện về số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi, hội thi cấp huyện, cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh được xếp loại đạo đức Khá, Tốt đạt 96% trở lên; tỷ lệ lên lớp đạt 99% trở lên; số học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp đạt 100% (trong đó tỷ lệ Khá, Giỏi đạt trên 70%); tỷ lệ học sinh vào học THPT các loại hình đạt 85-95%. 

Với những thành tích đạt được, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước và Hội đồng thi đua các cấp tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý: Năm 2001, nhà trường vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; nhiều năm được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” và cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (lần 2) cho Trường THCS Trực Đại và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, biểu dương thành tích nhà trường đạt được trong 60 năm qua và nhấn mạnh: Tự hào với bề dày truyền thống, thời gian tới nhà trường cần hướng tới mục tiêu trở thành trường THCS chất lượng cao. Các thầy, cô giáo không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học để giữ gìn, phát huy truyền thống, tiếp tục là một trong những đơn vị đi đầu của huyện, tỉnh trong sự nghiệp “nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương, đất nước. Để tiếp nối thế hệ đi trước, các em cần có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên theo đuổi mục tiêu: Học để biết, học để làm, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội. Lãnh đạo huyện Trực Ninh và ngành GD và ĐT huyện tiếp tục quan tâm xây dựng Trường THCS Trực Đại ngày càng khang trang, hiện đại để việc dạy và học đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com