Tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà các cháu tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Nam Định

03:09, 09/09/2022

Sáng 9-9, Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Nam Định tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu và trao quà cho gần 50 trẻ em khuyết tật đang điều trị, học văn hóa và học nghề tại Trung tâm. Nhiều tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp đã đến chung vui cùng các cháu.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Nam Định đã chữa, trị liệu cho hàng nghìn trẻ em bị các dạng khuyết tật vận động, câm điếc, tự kỷ, down, rối loạn tâm thần. Theo báo cáo của Trung tâm, hơn 70% trẻ em khuyết tật điều trị có tiến triển tốt, phục hồi được chức năng vận động, nghe nói; biết tự chăm sóc mình và giao tiếp đơn giản. Đến nay, nhiều em khuyết tật nhẹ sau khi học nghề may ở Trung tâm có việc làm và tự tạo được thu nhập để nuôi bản thân và hỗ trợ gia đình. Hiện Trung tâm đang điều trị, dạy chữ, dạy nghề cho gần 50 trẻ khuyết tật. Trẻ được chia thành các nhóm lớp theo mức độ bệnh tật của học sinh, mỗi nhóm từ 3-5 cháu, trong đó có lớp cá biệt chỉ một cô - một trò. 

Tại chương trình đón Tết Trung thu 2022 có các tiết mục văn nghệ do chính trẻ khuyết tật của Trung tâm biểu diễn: Đánh trống, múa sư tử; xem tiểu phẩm Chú Cuội và chị Hằng… 

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đã tặng các em và Trung tâm nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa, động viên các em và gia đình cố gắng vươn lên chiến thắng bệnh tật, cải thiện sức khỏe để hòa nhập cộng đồng./.

Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com