Thành phố Nam Định triển khai nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

04:09, 09/09/2022

Ngày 9-9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố Nam Định tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Năm 2022, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của thành phố nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên đã sớm hoàn thành chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng giao quân; 100% tân binh đã giao cho 6 đầu mối đơn vị nhận quân bảo đảm chặt chẽ, đúng luật. Các phường, xã đã tổ chức diễn đàn thanh niên, giao lưu, tặng quà cho 100% công dân nhập ngũ với tổng số tiền trên 160 triệu đồng; tặng 10 sổ tiết kiệm cho công dân nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS thành phố đã xây dựng, triển khai kế hoạch phúc tra nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị. Công tác rà soát, phúc tra công dân đảm bảo công khai, minh bạch. Có 2.603 công dân đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả, Hội đồng NVQS thành phố tiếp tục quán triệt nghiêm các nghị quyết, kế hoạch và hướng dẫn của các cấp về công tác tuyển quân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; quyền lợi, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS. Phát huy vai trò tham mưu của cơ quan Quân sự các cấp, sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường, xã, thôn, xóm, tổ dân phố. Rà soát, phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đặc biệt là số công dân đã học xong đại học, cao đẳng đã được tạm hoãn trước đó; có biện pháp kiên quyết gọi số công dân đang đi làm xa về địa phương để thực hiện NVQS; có văn bản ký cam kết thực hiện Luật NVQS cụ thể cho từng gia đình và công dân đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe thực hiện NVQS./.

Hoàng Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com