Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại Trường THCS Đào Sư Tích

09:09, 05/09/2022

Sáng 5-9-2022, Trường THCS Đào Sư Tích (Trực Ninh) tổ chức khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.  Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò Trường THCS Đào Sư Tích
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò Trường THCS Đào Sư Tích

Trường THCS Đào Sư Tích là đơn vị có truyền thống dạy tốt - học tốt, nhiều năm liền đứng đầu khối các trường THCS của huyện, của tỉnh, có vai trò vừa giữ vững chất lượng đại trà, vừa đảm bảo tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi cho huyện. Hiện tại trường đang trong lộ trình xây dựng trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cao của tỉnh. Hàng năm, nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia nhiều kỳ thi, hội thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia. Qua các kỳ thi, hội thi, học sinh của trường luôn khẳng định năng lực vượt trội về tỷ lệ học sinh đoạt giải và chất lượng giải với tỷ lệ học sinh đoạt giải chiếm từ 50,3% đến 74% trên tổng số học sinh của trường dự thi học sinh giỏi tỉnh. Nhà trường còn xây dựng được chương trình dạy học liên thông với Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khá phù hợp và hiệu quả ở các bộ môn. Bình quân học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của trường đạt 99,56%; trong đó học lực giỏi là 76,88%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường liên tục đoạt giải Nhất, Nhì toàn đoàn tỷ lệ học sinh trong đoàn đoạt giải chiếm từ 50,3% đến 74%. Kết quả tốt nghiệp THCS của trường đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ đỗ vào lớp 10 THPT đạt 100%, trong đó đỗ vào trường THPT chuyên đạt tỷ lệ 20,84%, là một trong những đơn vị có tỷ lệ học sinh thi đỗ trường THPT chuyên đứng đầu tỉnh. Năm học 2021-2022, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn đoàn đoạt giải Nhất, xếp thứ 1/10 huyện thành phố với 149 giải cá nhân, gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 57 giải Ba, 17 giải Khuyến khích. Tại kỳ thi giải Toán bằng tiếng Anh Quốc tế SEAMO, nhà trường đoạt 15 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng. Với những thành tích đạt được, nhà trường đã được cấp trên tặng nhiều danh hiệu cao quý. Năm học 2020-2021 nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, năm học 2021-2022, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

Tại buổi lễ, đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường và trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò nhà trường./.

Tin, ảnh: Hồng Minh


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com